Giáo án Hình học 9 - Tiết 45: Luyện tập

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

HS nhận biết góc có đỉnh bên trong hay bên ngoài đường tròn, biết áp dụng định lý để tính góc và giải bài toán hình học.

2. Kỹ năng:

Kỹ năng vẽ hình, ghi giả thiết kết luận của một bài toán, biết trình bày một bài toán hình học.

3. Thái độ:

Tích cực trong học tập, tinh thần hợp tác.

II. Chuẩn bị của GV và HS:

GV: Thước, compa, phấn màu, bảng phụ.

HS : Thước, compa, bảng nhóm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1241 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 9 - Tiết 45: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngàysoạn: 12/02/2009 Ngày giảng: 13/02/2009 9A 14/02/2009 9B Tiết 45 Luyện tập I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS nhận biết góc có đỉnh bên trong hay bên ngoài đường tròn, biết áp dụng định lý để tính góc và giải bài toán hình học. 2. Kỹ năng: Kỹ năng vẽ hình, ghi giả thiết kết luận của một bài toán, biết trình bày một bài toán hình học. 3. Thái độ: Tích cực trong học tập, tinh thần hợp tác... II. Chuẩn bị của GV và HS: GV: Thước, compa, phấn màu, bảng phụ. HS : Thước, compa, bảng nhóm. III. Tiến trình dạy học: Hoạt động của GV TG Hoạt động của HS Hoạt động1: Kiểm tra HS1: Phát biểu định lý về góc có đỉnh bên trong, bên ngoài đường tròn và sđ của nó? Làm BT 37 trang 82 Hoạt động2: Luyện tập Bài 40 trang 83 GV vẽ hình Gọi HS lên bảng ghi GT+KL HS khác lên trình bày BT, HS còn lại làm nháp Bài 41 trang 83 Yêu cầu HS làm BT độc lập 1HS lên bảng trình bày phần a GV theo dõi và hướng dẫn HS làm BT GV đưa thêm: Cho góc A bằng 350, góc BSM bằng 750.Tính sđ cung CN và cung BM? HS lên bảng trình bày Hoạt động3: HDVN Nắm vững ĐN, tc, sđ các loại góc trong đường tròn Làm BT còn lại Đọc trước tiết 46 7 36 2 HS lên bảng làm BT và trả lời LT Mặt khác AB = AC (gt) => do đó Từ 1và 2 => HS ghi GT+KL GT: (O), AB CD = TT tại M AB = , CM AB = KL: ES = EM CM:Do ME là tt tại M nên (góc tạo bởi tia TT ..) ( góc có đỉnh...) nên ESM cân tại E Suy ra ES = EM(đpcm). GT ( O), A (O); B, C, M, N (O) CM BN = KL Ta có: hay b.2CMN = 1100 nên góc CMN = 550 mà góc CMN = 1/2sđCN suy ra sđCN = 1100 góc BSM = HS ghi yêu cầu về nhà.

File đính kèm:

  • docTiet 45.doc
Giáo án liên quan