Giáo án Đại số 10 - Tiết 80: Biểu đồ

I.Mục đích,Yêu cầu

 1.Về kiến thức

 Hiểu các biểu đồ tần số,tần suất hình cột,biểu đồ tần suất hình quạt và đường gấp khúc tần số,tần suất.

2.Vể kĩ năng

-Đọc được các biểu đồ hình cột,hình quạt

-Vẽ được biểu đồ tần số,tần suất hình cột

-Vẽ được đường gấp khúc tần số,tần suất

II.Phương pháp dạy học:gợi mở,vấn đáp

 Phát hiện và giải quyết vấn đề

III.Chuẩn bị:Giáo viên:giáo án-sgk

 Học sinh:vở ghi-đọc sgk

IV.Tiến Trình

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 527 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 - Tiết 80: Biểu đồ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 2:Biểu đồ(2 tiết ) Tiết 1 I.Mục đích,Yêu cầu 1.Về kiến thức Hiểu các biểu đồ tần số,tần suất hình cột,biểu đồ tần suất hình quạt và đường gấp khúc tần số,tần suất. 2.Vể kĩ năng -Đọc được các biểu đồ hình cột,hình quạt -Vẽ được biểu đồ tần số,tần suất hình cột -Vẽ được đường gấp khúc tần số,tần suất II.Phương pháp dạy học:gợi mở,vấn đáp Phát hiện và giải quyết vấn đề III.Chuẩn bị:Giáo viên:giáo án-sgk Học sinh:vở ghi-đọc sgk IV.Tiến Trình B1.Ổn định lớp(1’) B2.Kiểm tra bài cũ(0’) B3.Nội dung bài mới (40’) HĐ1:Biểu đồ tần suất hình cột và đường gấp khúc tần suất Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội Dung -Yêu cầu học sinh xem lại bảng 4 trong bài 1 trang 112 -Giáo viên đưa ra cách vẽ biểu đồ tần suất hình cột (dạnh hình vẽ) +Cách chọn hệ tọa độ vuông góc,cách vẽ hệ tọa độ đó +Cách tạo lập các hình chữ nhật (các cột) của biểu đồ -Giáo viên mô tả cách vẽ đường gấp khúc +Ta vẽ hai đường thẳng vuơng gĩc nhau. Trên đường thẳng nằm ngang (dùng làm trục số) -Giáo viên giới thiệu giá trị đại diện của một lớp -Giáo viên đưa ví dụ lên bảng +Hướng dẫn học sinh vẽ biểu đồ tần suất hình cột -Giáo viên đưa ra ý nghĩa và cách vẽ của biểu đồ tần số và tần suất -Học sinh coi lại bài cũ -Học sinh quan sát để tìm ra cách vẽ và bắt chước cách vẽ của giáo viên +Học sinh chú ý nghe giảng +Học sinh phát hiện tri thức mới -Học sinh lên bảng +Học sinh vẽ biểu đồ dưới sự hướng dẫn của giáo viên -Học sinh chú ý nghe giảng 1.Biểu đồ tần suất hình cột Ví dụ 1:biểu đồ mô tả bảng phân bố tần suất ghép lớp(bảng 4) bài 1 2.Đường gấp khúc tần suất Ví dụ 2:Tiếp tục sử dụng bảng 4(bài 1) để mô tả đường gấp khúc Ví dụ 3:hoạt động 1 (sgk trang 116) 3.Chú ý:Biểu đồ tần số hình cột và đường gấp khúc tương tự như cách vẽ của biểu đồ tần suất hình cột và đường gấp khúc tần suất (trong cách vẽ ,thay trục tần suất bởi trục tần số) V.Củng cố,Dặn dò:(4’) 1.Củng cố:Nhắc lại cách vẽ biểu đồ tần suất hình cột và đường gấp khúc tần suất 2.Dặn dò:Về nhà làm bài 1,2 sgk

File đính kèm:

  • docD80a.doc