Giáo án Đại số 10 - Tiết 67, 68: Trình bày một mẫu số liệu

Cho HS hoạt động theo nhóm, tham khảo vd1/161, sgk và trả lời câu hoỉ

Đọc bảng1 và giải thích

Tần số của một giá trị là gì?

Đọc bảng 2 và giải thích?

Tần suất của một giá trị là gì?

Củng cố: làm H1/163

Kiểm tra

đánh giá

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 408 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 - Tiết 67, 68: Trình bày một mẫu số liệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài2 Trình Bày Một Mẫu Số Liệu HĐ1. bảng phân bố tần số -Tần suất Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò -Cho HS hoạt động theo nhóm, tham khảo vd1/161, sgk và trả lời câu hoỉ Đọc bảng1 và giải thích Tần số của một giá trị là gì? Đọc bảng 2 và giải thích? Tần suất của một giá trị là gì? Củng cố: làm H1/163 Kiểm tra đánh giá -Hoạt động nhóm Đọc bảng 1 Giá trị 30 có tần số là 10 (Giá trị 30 xu ất hiện 10 lần) Tần số của giá trị 32 là 20 lần. v.v.. Tần số của một giá trị là số lần xuất hi ện của gia trị đó trong mẫu số liệu Đọc bảng 2 Giá trị 30 có tần số là 10 và có tần su ất là 8,3% () Tần suất của một giá trị là Làm H1/163, sgk. HĐ2. Bảng phân bố tấn số ghép lớp Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò Cho Hs hoạt động theo nhóm, tham khảo mục 2 sgk và trả lời câu hỏi Đọc bảng 4 và giải thích? Tần số của mỗi lớp? Bảng 4 có tên gọi là gì? Hãy tính tần suất của mỗi lớp và điền vào bảng 5? Bảng 5 có tên gọi là gì? Đọc bảng 6 và giải thích? Hoạt động nhóm và trả lời -Số HS có chiều cao thuộc đoạn là 6 HS, tần số của lớp này là 6 Số HS có chiều cao thuộc đoạn là 12 Hs, tần số của lớp này là 12. v.v Bảng 4 gọi là bảng phân bố tần số ghép lớp. Học sinh tính tần suất mỗi lớp. Bảng 5 gọi là bảng phân bố tần số - tần suất ghép lớp. -HS đọc bảng 6 Số HS có chiều cao thuộc nửa khoảng Là 6 và tần suất của lớp này là 16,7, vv.. HĐ3.Biểu đồ Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò Cho HS hoạt động nhóm và giải thích các biểu đồ về tần số, tần suất ở hình 5.1 và hình 5.2 , sgk. Cho HS trình bày đường gấp khúc tần số ở hình 5.3/trang 166 H4?(vẽ đường gấp khúc tần suất) Cho HS trình bày cách vẽ biểu đồ hình quạt ở hình 5.4 Nhận xét , đánh giá HS giải thích cách vẽ (theo sgk)

File đính kèm:

  • docTrình bày một mẫu số liệu-67,68.doc