Đội tuyển ô - Lim - pích toán Việt Nam xếp thứ tư toàn đoàn

Trong cuộc thi ô-lim-pích Toán quốc tế lần thứ 45 diễn ra tại thủ đô A-ten, Hi Lạp, từ ngày 14 đến 16 tháng 7, đội tuyển Việt Nam xếp thứ tư toàn đoàn (đạt 196 điểm). Cả sáu thành viên đội tuyển Việt Nam đều đạt huy chương: bốn huy chương Vàng, hai huy chương Bạc. Đoàn Trung Quốc xếp thứ nhất ( đạt 220 điểm, sáu huy chương Vàng). Cuộc thi Ô- lim- pích Toán lần này có hơn 500 thí sinh của 85 nước tham gia.

 ( Báo Nhân Dân ngày 19-7-2004)

 

ppt7 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 471 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đội tuyển ô - Lim - pích toán Việt Nam xếp thứ tư toàn đoàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đội tuyển ô-lim-pích toán việt nam xếp thứ tư toàn đoànTrong cuộc thi ô-lim-pích Toán quốc tế lần thứ 45 diễn ra tại thủ đô A-ten, Hi Lạp, từ ngày 14 đến 16 tháng 7, đội tuyển Việt Nam xếp thứ tư toàn đoàn (đạt 196 điểm). Cả sáu thành viên đội tuyển Việt Nam đều đạt huy chương: bốn huy chương Vàng, hai huy chương Bạc. Đoàn Trung Quốc xếp thứ nhất ( đạt 220 điểm, sáu huy chương Vàng). Cuộc thi Ô- lim- pích Toán lần này có hơn 500 thí sinh của 85 nước tham gia. ( Báo Nhân Dân ngày 19-7-2004)Nhóm 1: Bản tin trên thông báo tin gi? Tin đó có ý nghĩa như thế nào đối với ngành giáo dục nói chung và học sinh Việt Nam nói riêng?Nhóm 2: Vì sao tin trên lại có tính chất thời sự?Nhóm 3: Có cần đưa vào những chi tiết : đoàn đi về bằng phương tiện gì, ai làm trưởng đoàn, các thí sinh mang về được những quà lưu niệm gì ..? Vì sao?Nhóm 4: Viết đưa tin chính xác thời gian, địa điểm, cuộc thi và kết quả đạt được của đội tuyển Ô-lim-pích Toán Việt Nam có tác dụng gì? Vì sao?- Thông báo kết quả của đội tuyển ô - lim - pích Việt Nam. Tin này có ý nghĩa mang đến tin vui cho cả nước đặc biệt là ngành giáo dục, khích lệ tinh thần dạy và học của thầy và trò.Với học sinh đây là niềm tự hào lớn.Có tính thời sự vì đưa kịp thời chính xác sự kiện có ý nghĩa trong đời sống xã hội.(ngày 14 đến 16-7 thi ngày 19-7 đưa tin) Không cần thiết, vì đưa thêm vào người đọc sẽ không tập trung đón nhận mục đích chính là thông báo kết quả .Tác dụng: làm cho tin cụ thể, độ chính xác cao, gây được niềm tin và tự hào cho người đọc người nghe.Yêu cầu - Bản tin phải có tính thời sự- Bản tin phải có ý nghĩa xã hội, thúc đẩy cuộc sống, có tác dụng đối với mọi người mọi ngành.- Bản tin phải chân thực, cụ thể chính xác, mới tạo được niềm tin, mới có giá trị thuyết phục.Tiêu chuẩn- Chọn những sự kiện có ý nghĩa tiêu biểu, cụ thể chính xác.Nội dung cơ bản - Sự kiện - Địa điểm - Thời gian - Ngưòi thực hiện - Diễn biến - Kết quảYêu cầu- Tiêu đề: ngắn gọn, có sức gợi, liên quan trực tiếp đến nội dung bản tin.- Mở đầu bản tin nêu trực tiếp, chứa đựng những thông tin khái quát quan trọng nhất.- Phần sau: chi tiết hoá, giải thích nguyên nhân, kết quả, tường thuật chi tiết sự kiện. Ghi nhớ - Bản tin là thể loại văn bản báo chí nhằm thông tin một cách chân thực kịp thời những sự kiện có ý nghĩa trong đời sống - Trước khi viết tin, cần khai thác ., lựa chọn sự kiện có ý nghĩa cụ thể, chính xác ( khi nào , ở đâu, ai làm, xảy ra thế nào, kết quả ra sao..) - Tiêu đề và phần mở đầu của bản tin thường nêu trực tiếp, chứa đựng những thông tin khái quát quan trọng nhất. Phần sau có thể chi tiết hoá, giải thích nguyên nhân hoặc kết quả, tường thuật chi tiết sự kiện.

File đính kèm:

  • pptbai ban tin.ppt