Đề thi học sinh giỏi lớp 5 môn Toán - Đề 4

Bài 1 :

Huy và Nam mua hết 18 gói bánh và 12 gói kẹo. Huy đưa cho cô bán hàng 100 nghìn đồng và được trả lại 72 000 đồng. Nam nói : " Cô tính sai rồi !". Hãy cho biết Nam nói đúng hay sai ? Vì sao ?

Bài 2 :

Tìm nhanh kết quả của dãy tính sau :

 

doc1 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 612 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi học sinh giỏi lớp 5 môn Toán - Đề 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề thi học sinh giỏi lớp 5 Môn Toán - thời gian : 70 phút ( Đề số 4) Bài 1 : Huy và Nam mua hết 18 gói bánh và 12 gói kẹo. Huy đưa cho cô bán hàng 100 nghìn đồng và được trả lại 72 000 đồng. Nam nói : " Cô tính sai rồi !". Hãy cho biết Nam nói đúng hay sai ? Vì sao ? Bài 2 : Tìm nhanh kết quả của dãy tính sau : Bài 3 : Trong một tháng nào đó có 3 ngày thứ hai trùng vào ngày chẵn. Hỏi ngày 25 của tháng đó là ngày thứ mấy trong tuần ? Bài 4 : Một kho lương thực nhập ba đợt gạo tổng cộng là 12,52 tấn. Đợt thứ nhất nhập số gạo bằng đợt thứ hai, đợt thứ ba nhập số gạo nhiều hơn tổng số gạo hai đợt đầu là 1,32 tấn. Hỏi mỗi đợt nhập bao nhiêu tấn gạo ? Bài 5 : Cho ABCD là hình thang vuông. a) Trong hình thang đó có những tam giác nào có diện tích bằng nhau ? Vì sao ? A B D C O b) Biết chiều cao của tam giác ODC ( vẽ từ đỉnh O) bằng chiều cao của hình thang ABCD. Trong hình thang đó có tam giác nào có diện tích bằng diện tích của tam giác ODC ? Vì sao ?

File đính kèm:

  • docDe 4.doc