Đề kiểm tra học kỳ 1 khối 11 năm học 2009 – 2010 (thời gian làm bài 90 phút, không kể thời gian giao đề)

Câu 5 (2 điểm). Trong mặt phẳng cho vectơ và đường thẳng có phương trình . Xác định phương trình đường thẳng là ảnh của qua phép tịnh tiến theo vectơ .

Câu 6 (1 điểm). Trong mặt phẳng cho hai đường thẳng và cắt nhau tại . Đường thẳng cắt mặt phẳng tại Trên lấy điểm .

a) Xác định giao tuyến của hai mặt phẳng và .

b) Chứng minh rằng khi thay đổi trên , thì giao tuyến của hai mặt phẳng và luôn nằm trong một mặt phẳng cố định.

 

doc1 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 317 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ 1 khối 11 năm học 2009 – 2010 (thời gian làm bài 90 phút, không kể thời gian giao đề), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I KHỐI 11 NĂM HỌC 2009 – 2010 (Thời gian làm bài 90 phút, không kể thời gian giao đề) Câu 1 (3 điểm). Giải các phương trình sau: a) b) c) Câu 2 (2 điểm) a) b) Gieo một đồng tiền cân đối đồng chất 3 lần. Tính xác suất của biến cố A = “Cả 3 lần đều xuất hiện mặt ngửa” Câu 3 (1 điểm). Tìm hệ số của số hạng chứa (nếu có) trong khai triển Câu 4 (1 điểm). Cho cấp số nhân thỏa mãn: . Xác định và công bội của cấp số nhân . Câu 5 (2 điểm). Trong mặt phẳng cho vectơ và đường thẳng có phương trình . Xác định phương trình đường thẳng là ảnh của qua phép tịnh tiến theo vectơ . Câu 6 (1 điểm). Trong mặt phẳng cho hai đường thẳng và cắt nhau tại . Đường thẳng cắt mặt phẳng tại Trên lấy điểm . a) Xác định giao tuyến của hai mặt phẳng và . b) Chứng minh rằng khi thay đổi trên , thì giao tuyến của hai mặt phẳng và luôn nằm trong một mặt phẳng cố định.

File đính kèm:

  • docĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I KHỐI 11.doc