Bài giảng Tin học Lớp 6 - Bài 9: Vì sao cần có hệ điều hành

1. Các quan sát:

Em có nhận xét gì

về tình trạng giao thông tại ngã tư

trong hình ảnh này?

Em hãy quan sát

 hình ảnh giao thông 1

Tình trạng giao thông rất lộn xộn.

Các phương tiện tham gia giao thông không tuân theo một quy luật nào, nhiều xe tranh chấp làn đường của xe khác, làm cho giao thông bị tắc nghẽn.

 

ppt4 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 356 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học Lớp 6 - Bài 9: Vì sao cần có hệ điều hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 9. VÌ SAO CẦN CÓ HỆ ĐIỀU HÀNHEm hãy quan sát hình ảnh giao thông 1 Tình trạng giao thông rất lộn xộn. Các phương tiện tham gia giao thông không tuân theo một quy luật nào, nhiều xe tranh chấp làn đường của xe khác, làm cho giao thông bị tắc nghẽn.Em có nhận xét gì về tình trạng giao thông tại ngã tư trong hình ảnh này? 1. Các quan sát:Hệ thống phân luồngHệ thống đèn tín hiệuCảnh sát giao thôngBài 9. VÌ SAO CẦN CÓ HỆ ĐIỀU HÀNHEm hãy quan sát hình ảnh giao thông 2và cho nhận xét Điều gì đã khiến cho giao thôngtrật tự, ổn định hơn?Hệ thống điều khiểnGiao thông trật tự hơn, các phương tiện đi đúng làn đường của mình. Không xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông.Ta hãy xét hệ thống máy tính gồm các thiết bị phần cứng và phần mềmCác thiết bị phần cứng Các phần mềm 2. Cái gì điều khiển máy tính?Bài 9. VÌ SAO CẦN CÓ HỆ ĐIỀU HÀNHKhi máy tính làm việc, nhiều thiết bị phần cứng và phần mềmcùng hoạt động và tham gia vào quá trình xử lí thông tin.Để phần cứng và phần mềm hoạt động nhịp nhàng cần có một hệ thống điều khiển, đó là gì?Hệ điều hành thực hiện: Điều khiển các thiết bị (phần cứng). Tổ chức thực hiện các chương trình (phần mềm).HỆ ĐIỀU HÀNHKết thúc!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tin_hoc_lop_6_bai_9_vi_sao_can_co_he_dieu_hanh.ppt