Bài giảng Một số thông tin về hiv/aids

 Theo báo cáo của Cục Phòng, chống HIV/AIDS, tính đến ngày 30/6/2011, cả nước có 176.436 người nhiễm HIV, trong đó có 41.239 bệnh nhân AIDS còn sống và có 47.466 bệnh nhân AIDS đã tử vong. Thành phố Hồ Chí Minh vẫn là địa phương có số người nhiễm HIV cao nhất nước, chiếm 25,9% các trường hợp nhiễm HIV được phát hiện trên toàn quốc.

 

ppt19 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 2006 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Một số thông tin về hiv/aids, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV:Nguyễn Ngọc Cốc MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ HIV/AIDS Theo báo cáo của Cục Phòng, chống HIV/AIDS, tính đến ngày 30/6/2011, cả nước có 176.436 người nhiễm HIV, trong đó có 41.239 bệnh nhân AIDS còn sống và có 47.466 bệnh nhân AIDS đã tử vong. Thành phố Hồ Chí Minh vẫn là địa phương có số người nhiễm HIV cao nhất nước, chiếm 25,9% các trường hợp nhiễm HIV được phát hiện trên toàn quốc.   6 tháng đầu năm 2010, toàn quốc ghi nhận 4.812 trường hợp mới xét nghiệm phát hiện nhiễm HIV, 1.881 trường hợp bệnh nhân AIDS và 620 trường hợp tử vong. Qua phân tích cho thấy, số trường hợp phát hiện tập trung chủ yếu ở một số tỉnh trọng điểm, đứng đầu là thành phố Hồ Chí Minh với 284 trường hợp (chiếm 10,4%), tiếp theo là Hà Nội với 257 trường hợp (chiếm 9,4%), Thái Nguyên với 245 trường hợp (chiếm 8,9%), Điện Biên với 147 trường hợp, Thanh Hóa với 123 trường hợp. So với cùng kỳ năm 2009, số trường hợp mới xét nghiệm phát hiện nhiễm HIV giảm 27,08%, số bệnh nhân AIDS giảm 17,8% và số tử vong giảm 29,3 ÖÔÙC TÍNH SOÁ NGÖÔØI NHIEÃM HIV/AIDS ÔÛ VIEÄT NAM Bạn biết gì về HIV / AIDS TÊt c¶ mäi ng­êi ®Òu cã thÓ bÞ l©y nhiÔm HIV N¹n nh©n nhiÔm HIV / AIDS Trò chơi “AI NHANH AI ĐÚNG” Em hãy tìm câu trả lời tương ứng với từng câu hỏi 1.HIV là gì ? 2.AIDS là gì ? 3.Có phải tất cả những người nhiễm HIV sẽ dẫn đến AIDS không? 4.HIV có thể lây truyền qua những đường nào ? 5.Ai có thể bị nhiễm HIV? a.Mọi người đều có thể nhiễm HIV b.Giai đoạn phát bệnh của người nhiễm HIV c.Một loại virus khi xâm nhập cơ thể sẽ làm khả năng chống đỡ bệnh tật của cơ thể bị suy giảm d.Hầu hết những người bị nhiễm HIV sẽ dẫn đến AIDS. AIDS là giai đoạn cuối của quá trình nhiễm HIV e. - Đường máu. - Đường tình dục. -Từ mẹ sang con lúc mang thai hoặc khi sinh con. Đáp án 1.HIV là gì ? 2.AIDS là gì ? 3.Có phải tất cả những người nhiễm HIV sẽ dẫn đến AIDS không? 4.HIV có thể lây truyền qua những đường nào ? 5.Ai có thể bị nhiễm HIV? c.Một loại virus khi xâm nhập cơ thể sẽ làm khả năng chống đỡ bệnh tật của cơ thể bị suy giảm b.Giai đoạn phát bệnh của người nhiễm HIV d.Hầu hết những người bị nhiễm HIV sẽ dẫn đến AIDS. AIDS là giai đoạn cuối của quá trình nhiễm HIV e. - Đường máu - Đường tình dục Từ mẹ sang con lúc mang thai hoặc khi sinh con. a.Mọi người đều có thể nhiễm HIV PHÒNG TRÁNH HIV/AIDS Nếu phải dùng chung bơm kim tiêm thì cần luộc 20 phút kể từ khi nước sôi. Chỉ dùng bơm kim tiêm một lần rồi bỏ Không tiêm chích ma tuý Không dùng chung các dụng cụ có thể dính máu như dao cạo, bàn chải đánh răng, kim châm . . . . Trong hai ngày 30-11 và 1-12, nhiều nước trên thế giới đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS (1-12). Tâm điểm của các hoạt động là "ngăn ngừa AIDS” Để phát hiện một người có thể nhiễm HIV hay không người ta thường xét nghiệm máu.

File đính kèm:

  • pptbaigiang khoa hoc 4 tiet phong tranh HIVAIDS.ppt
Giáo án liên quan