Bài giảng môn Vật lý - Bài 10: Ba định luật Niu-Tơn

I.Định luật 1 niutơn:

1.Thí nghiệm:

2.Định luật 1 :

 Nếu một vật không chịu tác dụng của lực nào hoặc chịu tác dụng của các lực có hợp lực bằng không, thì vật đang đứng yên sẽ tiếp tục đứng yên, đang chuyển động sẽ tiếp tục chyển động thẳng đều.

 

ppt23 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 868 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng môn Vật lý - Bài 10: Ba định luật Niu-Tơn, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG VĂN HÓA 3 BỘ CÔNG ANNgười thực hiện: NGUYỄN DUY LONGKiểm tra bài cũCâu1Câu2Câu3Câu4Bài 10 BA ĐỊNH LUẬT NIU-TƠNI.Định luật 1 niutơn:1.Thí nghiệm: 2.Định luật 1 : Nếu một vật không chịu tác dụng của lực nào hoặc chịu tác dụng của các lực có hợp lực bằng không, thì vật đang đứng yên sẽ tiếp tục đứng yên, đang chuyển động sẽ tiếp tục chyển động thẳng đều. Bài 10 BA ĐỊNH LUẬT NIU-TƠN3. Quán tính: Quán tính là tính chất của mọi vật có xu hướng bảo toàn vận tốc cả về hướng lẫn độ lớn.II.Định luật 2 :1.Định luật: Gia tốc của một vật cùng hướng với lực tác dụng lên vật. Độ lớn của gia tốc tỉ lệ thuận với độ lớn của lực, tỉ lệ nghịch với khối lượng của vật. Biểu thức: với: a : gia tốc F : tổng hợp lực tác dụng lên vật m : khối lượng của vật. Trường hợp nhiều lực tác dụng lên vật:2. Khối lượng và mức quán tính:a.Định nghĩa: Khối lượng là đại lượng đặc trưng cho mức quán tính của vật.b. Tính chất cuả khối lượng: - Khối lượng là đại lượng vô hướng, dương và không đổi với mỗi vật. - Khối lượng có tính chất cộng.hMáng nghiêngHòn bih’So sánh độï cao h và h’?(1)(2)S1(1)(2)S2(1)(2)S3Tấm NiLonQuả bóng nhựaQuả bóng sắtm1m2m3? Nêu quy tắc hình bình hành? VD. Điều kiện cân bằng của chất điểm ?ví dụ.Định nghĩa thế nào là tổng hợp lực?Trình bày cách tổng hợp 2 lực thông qua ví dụ.Định nghĩa phân tích lực.Trình bày cách phân tích 1 lực thành 2 lực theo 2 phương cho trước. Định nghĩa lực? Thế nào là các lực cân bằng? lấy ví dụ. Tại sao xe đạp chạy được thêm một quãng đường nữa mặc dù ta đã ngừng đạp?

File đính kèm:

  • pptaaaaaaaaaa.ppt