Bài giảng môn toán lớp 7 - Tiết 42: Luyện tập

1) Các số liệu thu thập được khi điều tra về một dấu hiệu gọi là số liệu thống kê. Mỗi số liệu là một giá trị của dấu hiệu.

2) Dấu hiệu : Vấn ủeà hay hieọn tửụùng maứ ngửụứi ủieàu tra quan taõm caàn tỡm hieồu.

3) Tần số của mỗi giá trị: Soỏ laàn xuaỏt hieọn cuỷa moọt giaự trũ trong daừy giaự trũ cuỷa daỏu hieọu.

4) Số tất cả các giá trị (không nhất thiết khác nhau) của dấu hiệu bằng số các đơn vị diều tra.

 Lưu ý phân biệt các kí hiệu:

Dấu hiệu: X - Giá trị của dấu hiệu: x

Số các giá trị của dấu hiệu: N - Tần số của mỗi giá trị: n

 

ppt9 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 619 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn toán lớp 7 - Tiết 42: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào các em học sinh thân mến!Kiểm tra bài cũDấu hiệu là gi? Tần số của mỗi giá trị là gi?Kiến thức cần nhớ1) Các số liệu thu thập được khi điều tra về một dấu hiệu gọi là số liệu thống kê. Mỗi số liệu là một giá trị của dấu hiệu.2) Dấu hiệu : Vấn ủeà hay hieọn tửụùng maứ ngửụứi ủieàu tra quan taõm caàn tỡm hieồu. 3) Tần số của mỗi giá trị: Soỏ laàn xuaỏt hieọn cuỷa moọt giaự trũ trong daừy giaự trũ cuỷa daỏu hieọu.4) Số tất cả các giá trị (không nhất thiết khác nhau) của dấu hiệu bằng số các đơn vị diều tra. Lưu ý phân biệt các kí hiệu:Dấu hiệu: X - Giá trị của dấu hiệu: xSố các giá trị của dấu hiệu: N - Tần số của mỗi giá trị: nTieỏt 42:luyện tậpYêu cầuCác em hoạt động theo nhóm bàn làm bài tập 3 và 4 (SGK tr 8,9) trong thời gian 15 phút.Sau đó các em hoạt động theo nhóm tổ, thống nhất kết quả và trình bày trên bảng nhóm trong 10 phútđại diện các nhóm lên trưng bày sản phẩm của nhóm minh.- Nhóm khác nhận xét và bổ xung.Các nhóm chấm điểm chéo cho nhóm bạn ( Sau khi đối chiếu đáp án của GV).Bài tập 3(SGK tr 8)Dấu hiệu chung cần tim hiểu (ở cả hai bảng): Thời gian chạy 50m của các học sinh của một lớp 7.Số các giá trị của dấu hiệu: Bảng 5: 20; Bảng 6: 20Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu: Bảng 5: 5; Bảng 6: 4 c) Các giá trị khác nhau và tần số của chúng:Bảng 5: GT(x)8,38,48,58,78,8TS(n)23852GT(x)8,79,09,29,3TS(n)3575N = 20N = 20Bảng 6Bài tập 4(SGK tr 9)Dấu hiệu cần tim hiểu: Khối lượng chè trong từng hộp ( tính bằng g) - Số các giá trị của dấu hiệu: 30b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu: 5c) Các giá trị khác nhau và tần số của chúng:GT(x)9899100101102TS(n)341643 N = 30thôngkêHàng ngang số 1: Các số liệu thu thập được khi điều tra về mộtdấu hiệu gọi là số liệu..1? ? ? ? ? ? ? Điền cụm từ cũn thiếu trong cỏc cõu sau? dâ uhiêuHàng ngang số 2 : Vấn đề hay hiện tượng mà người điều traquan tâm tỡm hiểu gọi là ..2 ? ? ? ? ? ? ?BaNGHàng ngang số 3 : Số tất cả các giá trị (không nhất thiết khác nhau)của dấu hiệu . số các đơn vị điều tra3? ? ? ? sôliêuHàng ngang số 4 : Mỗi là một giá trị của dấu hiệu4? ? ? ? ? ? sôLânHàng ngang số 5 : xuất hiện của một giá trị trong dãy giá trị của dấu hiệu là tần số của giá trị đó5? ? ? ? ? Trũ chơi: ễ CHỮHƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ Học thuộc phần ghi nhớ SGK. Làm bài tập 2,3,4 SBT. đọc và nghiên cứu trước bài: Bảng “tần số” các giá trị của dấu hiệu.

File đính kèm:

  • pptDAI SO 7 TIET 42(1).ppt