Bài giảng môn toán lớp 7 - Ôn tập chương I (tiếp theo)

Hãy phát biểu các định lí được diễn tả bằng hình vẽ sau, rồi viết giả thiết và kết luận của từng định lí ?

Cho hình vẽ: Có các đường thảng nào song song với nhau? Vì sao ?

 

ppt7 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 696 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn toán lớp 7 - Ôn tập chương I (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hãy phát biểu các định lí được diễn tả bằng hình vẽ sau, rồi viết giả thiết và kết luận của từng định lí ?bacKiểm tra bài cũ GTKLacbcaba,abacbcKLGTb,Cho hình vẽ: Có các đường thảng nào song song với nhau? Vì sao ? OEDCBA5001300 + OC // DE ( vì cùng vuông góc OD) + Có BAO + AOC = 1300 +500 = 1800Mà BAO, AOC ở vị trí đồng vị nên AB // OC (1)(2)Từ (1) và (2) suy ra AB // OC // DECho hình vẽ biết d// d’//d” và hai góc 600, 1100 . Tính các góc E1, G2, G3, D4, A5, B6.?d’2dÔn tập chương IGTKLacbcab1, Bài 59 SGK trang 104abacbcKLGTb,EDCBAGd”134656001100E1 = C1 = 600( so le trong của d’//d” )G2 = D3 = 1100( đồng vị của d’//d” )G3 = 1800 - G2 = 1800 – 1100 = 700 ( hai góc kề bù )D4 = D3 = 1100 ( hai góc đối đỉnh )A5 = E1 = 600 (đồng vị của d//d”)B6 = G3 = 700 ( đồng vị của d//d’)d’2dÔn tập chương IEDCBAGd”134656001100E1 = C1 = 600( Slt của d’//d” )G2 = D3 = 1100( đồng vị của d’//d” )G3 = 1800 - G2 = 1800 – 1100 = 700 ( hai góc kề bù )D4 = D3 = 1100 (đối đỉnh )A5 = E1 = 600 (đồng vị của d//d”)B6 = G3 = 700 ( đồng vị của d//d’)2, Bài 57 SGK trang 104abABO3801320Cho hình vẽ. Biết a//b , hãy tính số đo x của góc OxGiải Giải Gọi tên các đỉnh góc là A, B và A1 =380, B2 =1320mVẽ tia Om //a//b 1221Có O1 = A1 = 380 Cho hình vẽ biết d// d’//d” và hai góc 600, 1100 . Tính các góc E1, G2, G3, D4, A5, B6.?1, Bài 59 SGK trang 104(so le trong của a// Om)O2 + B2 = 1800 (hai góc trong cùng phía của b// Om)O2 = 1800 - B2= 1800 - 1320= 480x = O1 + O2= 380 +480 = 780 d’2dÔn tập chương IEDCBAGd”134656001100E1 = C1 = 600( Slt của d’//d” )G2 = D3 = 1100( đồng vị của d’//d” )G3 = 1800 - G2 = 1800 – 1100 = 700 ( hai góc kề bù )D4 = D3 = 1100 (đối đỉnh )A5 = E1 = 600 (đồng vị của d//d”)B6 = G3 = 700 ( đồng vị của d//d’)2, Bài 57 SGK trang 104abABO3801320Cho hình vẽ. Biết a//b , hãy tính số đo x của góc OxGiải Giải Gọi tên các đỉnh góc là A, B và A1 =380, B2 =1320mVẽ tia Om //a//b 1221Có: O1 = A1 = 380 Cho hình vẽ biết d// d’//d” và hai góc 600, 1100 . Tính các góc E1, G2, G3, D4, A5, B6.?1, Bài 59 SGK trang 104(so le trong của a// Om)O2 + B2 = 1800 (hai góc trong cùng phía của b// Om)O2 = 1800 - B2= 1800 - 1320= 480=> x = O1 + O2= 380 +480 = 780 d’2dÔn tập chương IEDCBAGd”134656001100E1 = C1 = 600( Slt của d’//d” )G2 = D3 = 1100( đồng vị của d’//d” )G3 = 1800 - G2 = 1800 – 1100 = 700 ( hai góc kề bù )D4 = D3 = 1100 (đối đỉnh )A5 = E1 = 600 (đồng vị của d//d”)B6 = G3 = 700 ( đồng vị của d//d’)2, Bài 57 SGK trang 104abABO3801320Cho hình vẽ. Biết a//b , hãy tính số đo x của góc OxGiải Giải Gọi tên các đỉnh góc là A, B và A1 =380, B2 =1320mVẽ tia Om //a//b 1221Có: O1 = A1 = 380 Cho hình vẽ biết d// d’//d” và hai góc 600, 1100 . Tính các góc E1, G2, G3, D4, A5, B6.?1, Bài 59 SGK trang 104(so le trong của a// Om)O2 + B2 = 1800 (hai góc trong cùng phía của b// Om)O2 = 1800 - B2= 1800 - 1320= 480=> x = O1 + O2= 380 +480 = 780 3, Bài 48 SBT trang 83ABCxy2114001500700zAx // CyKLGTHãy phát biểu các định lí được diễn tả bằng hình vẽ sau, rồi viết giả thiết và kết luận của từng định lí ?bacKiểm tra bài cũ GTKLacbcaba,abacbcKLGTb,Cho hình vẽ: Có các đường thảng nào song song với nhau? Vì sao ? OEDCBA5001300 + OC // DE ( vì cùng vuông góc OD) + Có COD + DOA + AOC = 3600 => AOC = 3600 –(COD + DOA ) = 3600 –( 900 + 1400 ) = 1300=> AOC= OAB (= 1300)Mà AOC, OAB ở vị trí so le trong nên AB // OC (1)(2)Từ (1) và (2) suy ra AB // OC // DE

File đính kèm:

  • ppttiet 15 On tap chuong 1 hinh.ppt