Bài giảng môn Toán học lớp 7 - Bài 6: Cộng, trừ đa thức

Bước 3: Nhóm các đơn thức đồng dạng lại với nhau và thực hiện cộng (hoặc trừ) các đơn thức đồng dạng

Bước 3: Nhóm các đơn thức đồng dạng lại với nhau và thực hiện cộng (hoặc trừ) các đơn thức đồng dạng

Bước 4: Viết lại kết quả phép cộng (hoặc trừ) các đơn thức đồng dạng

 

ppt9 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 645 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Toán học lớp 7 - Bài 6: Cộng, trừ đa thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 6. Cộng, trừ đa thứcÔn tậpTìm các đơn thức đồng dạng trong hai đa thức sau:Trong đa thức N đơn thức nào đồng dạng với đơn thức x2y ?Trong đa thức N đơn thức nào đồng dạng với đơn thức xy2 ?Trong đa thức N đơn thức nào đồng dạng với đơn thức x2y2 ?1. Cộng hai đa thứcĐể cộng hai đa thức M và N, ta thực hiện các bước sau:Cho 2 đa thức M và NM+N =Bước 3: Nhóm các đơn thức đồng dạng lại với nhau và thực hiện cộng (hoặc trừ) các đơn thức đồng dạngBước 1: Viết lại đa thức M và NBước 2: Bỏ dấu ngoặcBước 4: Viết lại kết quả phép cộng (hoặc trừ) các đơn thức đồng dạngĐa thức tổng của hai đa thức M và NCác bước cộng đa thứcBước 1: Viết lại đa thức M và NBước 2: Bỏ dấu ngoặc (giữ nguyên dấu các hệ số của đơn thức)Bước 3: Nhóm các đơn thức đồng dạng lại với nhau và thực hiện phép cộng (trừ) các đơn thức đồng dạngBước 4: Viết kết quả phép cộng (hoặc trừ) các đơn thức đồng dạngCủng cốCho hai đa thức M và N Cho hai đa thức P và QHãy liệt kê các đơn thức đồng dạng trong đa thức M và N. Tính 3M+N ?Hãy liệt kê các đơn thức đồng dạng trong đa thức P và Q. Tính 2M+N ?Tính P - QP – Q =2. Trừ hai đa thứcCho hai đa thức Chú ý: Trừ hai đa thức cũng tương tự cộng hai đa thức. Nhưng ở bước 2, khi bỏ ngoặc ta phải đổi dấu toàn bộ các đơn thức bên trong đa thức.Hãy chú ý đến dấu của các hệ số của đơn thức được đóng khung !Củng cố

File đính kèm:

  • pptbai cong tru da thuc.ppt