Bài giảng môn Thể dục lớp 6 - Tiết 13: Kiểm tra đá cầu

Mục tiêu:

 - Kiểm tra đá cầu ở nội dung: Tâng cầu tối đa bằng đùi kết hợp má trong bàn chân. Yêu cầu học sinh nắm được nội dung và yêu cầu tiết kiểm tra, thực hiện đúng kĩ thuật động tác cơ bản, tâng được hết khả năng của bản thân. Nghiêm túc an toàn khi kiểm tra.

II. Địa điểm - phương tiện:

 1. Địa điểm:

 - Tập tại sân trường.

 

doc113 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 927 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng môn Thể dục lớp 6 - Tiết 13: Kiểm tra đá cầu, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày dạy: 6a: 6b: 6c: Tiết 13: KIỂM TRA ĐÁ CẦU (kiểm tra thường xuyờn) I. Mục tiêu: - Kiểm tra đá cầu ở nội dung: Tâng cầu tối đa bằng đùi kết hợp má trong bàn chân. Yêu cầu học sinh nắm được nội dung và yêu cầu tiết kiểm tra, thực hiện đúng kĩ thuật động tác cơ bản, tâng được hết khả năng của bản thân. Nghiêm túc an toàn khi kiểm tra. II. Địa điểm - phương tiện: 1. Địa điểm: - Tập tại sân trường. 2. Phương tiện: - GV: Giáo án, cầu chinh. - HS: Giầy, trang phục phù hợp, cầu chinh, vệ sinh sân tập. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: Kiểm tra sức khỏe, trang phục của HS. Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học * Khởi động chung: Xoay các khớp * Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ Nâng cao đùi Gót cham mông. (8 - 10') x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 Học sinh điều khiển hoặc GV trực tiếp hụ và thị phạm, hướng dẫn, nhắc nhở kĩ thuật biờn độ từng động tác. Phần cơ bản 1. Nội dung kiểm tra: - Tâng cầu tối đa bằng đùi kết hợp má trong bàn chân. 2. Cách đánh giá cho điểm: - Điểm kiểm tra được cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích đạt được của từng em. + Điểm 9 - 10: Thực hiện phối hợp được cả 2 kĩ thuật và tâng cầu được từ 17 - 20 lần chạm. + Điểm 7 - 8: Thực hiện phối hợp được cả 2 kĩ thuật và tâng cầu được từ 14 - 16 lần chạm. + Điểm 5 - 6: Thực hiện phối hợp được cả 2 kĩ thuật và tâng cầu được từ 8 - 13 lần chạm. + Điểm 3 - 4: Tâng được dưới 8 lần chạm. (28 - 30') 1 lần. 1 lần - Mỗi học sinh được thực hiện tối đa 3 lần liên tục, trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra lại nhưng tố đa không quá điểm 7, điểm sẽ được tính cho lần thực hiện tốt nhất. III. Phần Kết Thỳc: - Tập hợp hàng thả lỏng - Củng cố: Những nội dung và kĩ thuật mà học sinh thực hiện cũn yếu - Nhận xột tiết học. - Về ụn tập ĐHĐN vào cỏc buổi sỏng sớm. - Dặn dũ: Về tập cỏc bài tập bổ trợ cầu á và ộp dẻo. (5 - 7') *********************************** Ngày soạn: Ngày dạy: 6a: 6b: 6c: Tiết 14: ĐHĐN- CHẠY NGẮN ĐHĐN: ụn cỏc kỹ năng học sinh cũn yếu ( do gv chọn) Chạy ngắn: Học chạy bước nhỏ, trũ chơi chạy tiếp sức. I. Mục tiêu: - Tiếp tục hoàn thiện các kỹ năng ĐHĐN đã học như: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dồn hàng, dàn hàng, quay các hướng, giậm chân tại chỗ đi đều đứng lại, điểm số và đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu học sinh nắm được các khẩu lệnh, kĩ thuật biên độ động tác cơ bản và thực hiện tương đối đúng, tích cực và nghiêm túc trong thực hiện. - Bước đầu làm quen với chạy nhanh thông qua một số động tác bổ trợ và trò chơi: Đứng mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát và trò chơi chạy tiếp sức. Yêu cầu sau tiết học các em nắm được kĩ thuật cơ bản, thực hiện đúng hiệu lệnh, nhanh, nắm được trò chơi, chơi vui, đúng luật và an toàn, tích cực trong tập luyện. II. Địa điểm - phương tiện: 1. Địa điểm: - Tập tại sân trường. 2. Phương tiện: - GV: Giáo án, còi. - HS: Giầy, trang phục phù hợp, vệ sinh sân tập. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nụi dung Thời lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: Kiểm tra sức khỏe, trang phục của HS. Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học * Khởi động chung: Xoay các khớp * Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ Nâng cao đùi Gót cham mông. (8 - 10') x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 Học sinh điều khiển hoặc GV trực tiếp hụ, hướng dẫn, nhắc nhở kĩ thuật biờn độ từng động tác. II.Phần cơ bản 1. ĐHĐN: * Ôn: Các nội dung học sinh thực hiện còn yếu: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết và theo chu kì 1 - 2). Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra, vào lớp. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, điểm số. Dàn hàng, dồn hàng. - Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại, đi đều thẳng hướng, vòng phải (trái). - Đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Chạy nhanh: * Học: - Các động tác bổ trợ: + Đứng mặt hướng chạy xuất phát. + Đứng vai hướng chạy xuất phát. + Đứng lưng hướng chạy xuất phát. Trò chơi: ''Chạy tiếp sức' (28 - 30') 13 - 15' 5 - 6 lần 13 -15' 4 - 6 lần 2 - 3 lần. - Chia thành 2 nhóm nhỏ, cán sự điều khiển ôn các nội dung đã học - GV đi từng nhóm hướng dẫn và sửa sai, kết hợp hướng dẫn nội dung mới. - Đội hình ở đội hình 3 hàng ngang. - GV thị phạm kết hợp phân tích yêu cầu kĩ thuật và hướng dẫn cách thực hiện. Đội hình đồng loạt 4 hàng ngang. - Giáo viên thị phạm kết hợp đưa ra yêu cầu cơ bản và mục đích của các động tác rồi tổ chức tập luyện theo hình thức dòng chảy ở đội hình 3 - 4 hàng ngang - GV quan sát nhắc nhở chỉnh sửa động tác. - GV phổ biến, hướng dẫn và tổ chức cho học sinh chơi theo phương pháp thi đấu giữa các nhóm. III. Phần Kết Thỳc: - Tập hợp hàng thả lỏng - Củng cố: Những nội dung và kĩ thuật mà học sinh thực hiện cũn yếu - Nhận xột tiết học. - Về ụn tập ĐHĐN vào cỏc buổi sỏng sớm. - Dặn dũ: Về tập cỏc bài tập bổ trợ cầu á và ộp dẻo. (5 - 7') ************************************* Ngày soạn: Ngày dạy: 6a: 6b: 6c: Tiết 15: ĐHĐN- CHẠY NGẮN ĐHĐN: Tiếp tục ụn những kỹ năng đó học. Chạy ngắn: Học chạy nõng cao đựi. Trũ chơi: Chạy tiếp sức. I. Mục tiêu: - Tiếp tục hoàn thiện các kỹ năng ĐHĐN đã học như: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dồn hàng, dàn hàng, quay các hướng, giậm chân tại chỗ đi đều đứng lại, điểm số và đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu học sinh nắm được các khẩu lệnh, kĩ thuật biên độ động tác cơ bản và thực hiện tương đối đúng, tích cực và nghiêm túc trong thực hiện. - Học chạy nõng cao đựi và trò chơi chạy tiếp sức. Yêu cầu sau tiết học các em nắm được vững hơn kĩ thuật cơ bản, thực hiện đúng hiệu lệnh, nhanh, nắm được cách chơi trò chơi, chơi vui, đúng luật và an toàn. II. Địa điểm - phương tiện: 1. Địa điểm: - Tập tại sân trường. 2. Phương tiện: - GV: Giáo án, còi. - HS: Giầy, trang phục phù hợp, vệ sinh sân tập. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nụi dung Thời lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: Kiểm tra sức khỏe, trang phục của HS. Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học * Khởi động chung: Xoay các khớp * Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ Nâng cao đùi Gót cham mông. (8 - 10') x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 Học sinh điều khiển hoặc GV trực tiếp hụ, hướng dẫn, nhắc nhở kĩ thuật biờn độ từng động tác. II.Phần cơ bản 1. ĐHĐN: * Ôn: Các nội dung học sinh thực hiện còn yếu: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết và theo chu kì 1 - 2). Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra, vào lớp. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, điểm số. Dàn hàng, dồn hàng. - Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại, đi đều thẳng hướng, vòng phải (trái). - Đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Chạy nhanh: * Học: Chạy nõng cao đựi. - Trò chơi: ''Chạy tiếp sức''. (28 - 30') 13 - 15' 5 - 6 lần 13 - 15' 4 - 6 lần 2 - 3 lần. - Chia thành 2 nhóm nhỏ, cán sự điều khiển ôn các nội dung đã học - GV đi từng nhóm hướng dẫn và sửa sai, kết hợp hướng dẫn nội dung mới. - Đội hình ở đội hình 3 hàng ngang. GV thị phạm kết hợp phân tích yêu cầu kĩ thuật và hướng dẫn cách thực hiện. Đội hình đồng loạt 4 hàng ngang. - Giáo viên thị phạm kết hợp đưa ra yêu cầu cơ bản và mục đích của động tác rồi tổ chức tập luyện theo hình thức dòng chảy ở đội hình 3 - 4 hàng ngang - GV quan sát nhắc nhở chỉnh sửa động tác. - GV phổ biến, hướng dẫn và tổ chức cho học sinh chơi theo phương pháp thi đấu giữa các nhóm. III. Phần Kết Thỳc: - Tập hợp hàng thả lỏng - Củng cố: Những nội dung và kĩ thuật mà học sinh thực hiện cũn yếu - Nhận xột tiết học. - Về ụn tập ĐHĐN vào cỏc buổi sỏng sớm. - Dặn dũ: Về tập lại động tỏc đó học. (5 - 7') ********************************* Ngày soạn: Ngày dạy: 6a: 6b: 6c: Tiết 16: ĐHĐN- CHẠY NGẮN ĐHĐN: Chạy nhanh: Tiếp tục hoàn thiện các kỹ thuật đã học. Ôn Chạy bước nhỏ, nõng cao đựi. Học chạy đỏ gút cham mụng. Trò chơi giành cờ. I. Mục tiêu: - Tiếp tục hoàn thiện các kỹ năng ĐHĐN đã học như: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dồn hàng, dàn hàng, quay các hướng, giậm chân tại chỗ đi đều đứng lại, điểm số và đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu học sinh nắm được các khẩu lệnh, kĩ thuật biên độ động tác cơ bản và thực hiện tương đối đúng, tích cực và nghiêm túc trong thực hiện. - ễn chạy bước nhỏ, nõng cao đựi. Học chạy đỏ gút chạm mụng và trò chơi ''Giành cờ''. Yêu cầu sau tiết học các em nắm được kĩ thuật cơ bản các động tác bổ trợ và trò chơi, tích cực và tự giác trong tập luyện. II. Địa điểm - phương tiện: 1. Địa điểm: - Tập tại sân trường. 2. Phương tiện: - GV: Giáo án, còi. - HS: Giầy, trang phục phù hợp, vệ sinh sân tập. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nụi dung Thời lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: Kiểm tra sức khỏe, trang phục của HS. Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học * Khởi động chung: Xoay các khớp * Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ Nâng cao đùi Gót cham mông. (8 - 10') x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 Học sinh điều khiển hoặc GV trực tiếp hụ, hướng dẫn, nhắc nhở kĩ thuật biờn độ từng động tác. II.Phần cơ bản 1. ĐHĐN: * Ôn: Các nội dung học sinh thực hiện còn yếu: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết và theo chu kì 1 - 2). Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra, vào lớp. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, điểm số. Dàn hàng, dồn hàng. - Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại, đi đều thẳng hướng, vòng phải (trái). - Đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Chạy nhanh: * ễn: - Các động tác bổ trợ: + Chạy bước nhỏ. + Nõng cao đựi. * Học: + Đỏ gút cham mụng. - Trò chơi: Giành cờ''. (28 - 30') 13 - 15' 5 - 6 lần 13 -15' 4 - 6 lần 2 - 3 lần. - Chia thành 2 nhóm nhỏ, cán sự điều khiển ôn các nội dung đã học - GV đi từng nhóm hướng dẫn và sửa sai, kết hợp hướng dẫn nội dung mới. - Đội hình ở đội hình 3 hàng ngang. - GV thị phạm kết hợp phân tích yêu cầu kĩ thuật và hướng dẫn cách thực hiện. Đội hình đồng loạt 4 hàng ngang. - Giáo viên thị phạm kết hợp đưa ra yêu cầu cơ bản và mục đích của các động tác rồi tổ chức tập luyện theo hình thức dòng chảy ở đội hình 3 - 4 hàng ngang - GV quan sát nhắc nhở chỉnh sửa động tác. - GV hướng dẫn và tổ chức cho học sinh chơi theo phương pháp thi đấu giữa các nhóm. III. Phần Kết Thỳc: - Tập hợp hàng thả lỏng - Củng cố: Những nội dung và kĩ thuật mà học sinh thực hiện cũn yếu - Nhận xột tiết học. - Về ụn tập ĐHĐN vào cỏc buổi sỏng sớm. - Dặn dũ: Về tập cỏc bài tập bổ trợ cầu á và ộp dẻo. (5 - 7') ********************************** Ngày soạn: 13 . 10 . 2008 Ngày giảng: 20 . 10 . 2008 bài số: 17 đội hình đội ngũ - chạy nhanh ĐHĐN: Chạy nhanh: Tiếp tục hoàn thiện các kỹ năng đã học chuẩn bị kiểm tra. Học chạy bước nhỏ. Trò chơi chạy tiếp sức chuyển vật. I. Mục tiêu: - Tiếp tục hoàn thiện các kỹ năng ĐHĐN đã học như: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dồn hàng, dàn hàng, quay các hướng, giậm chân tại chỗ đi đều đứng lại, điểm số và đổi chân khi đi đều sai nhịp để chuẩn bị kiểm tra. Yêu cầu học sinh nắm được các khẩu lệnh, kĩ thuật biên độ động tác cơ bản và thực hiện tương đối đúng, tích cực và nghiêm túc trong tập luyện. - Học chạy bước nhỏ và trò chơi ''Chạy tiếp sức chuyển vật''. Yêu cầu sau tiết học các em nắm được kĩ thuật cơ bản của động tác và trò chơi, tích cực, tự giác và an toàn trong tập luyện. II. Địa điểm - phương tiện: 1. Địa điểm: - Tập tại sân trường. 2. Phương tiện: - GV: Giáo án, còi, tranh. - HS: Giầy, trang phục phù hợp, vệ sinh sân tập. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl. Phương pháp - Tổ chức Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số: 6A: 6B: 6C: - Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học. - Kiểm tra tình hình sức khoẻ HS. 2. Khởi động: + Khởi động chung. + Xoay kĩ các khớp, ép dẻo. 3. Kiểm tra bài cũ: - Hãy thực hiện kĩ thuật đổi chân khi đi đều sai nhịp. (8 - 10') 2 x 8 nhịp. 1 - 2 em - GV trực tiếp hô và thị phạm, hướng dẫn, nhắc nhở kĩ thuật biên độ từng động tác. - HS nhận xét- GV nhận xét bổ sung cho điểm. Phần cơ bản 1. ĐHĐN: * Ôn: - Các nội dung học sinh thực hiện còn yếu: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết và theo chu kì 1 - 2); Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra, vào lớp. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, điểm số; Dàn hàng,dồn hàng. - Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại, đi đều thẳng hướng, vòng phải (trái). - Đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Chạy nhanh: * Học: - Chạy bước nhỏ. * Trò chơi: ''Chạy tiếp sức chuyển vật''. (28 - 30') 13 - 15' 5 - 6 lần 13 - 15 '' 4 - 6 lần 2 - 3 lần. (PP chia nhóm quay vòng nội dung). * Nhóm 1: - Chia thành 2 nhóm nhỏ, cán sự điều khiển ôn các nội dung đã học - GV đi từng nhóm hướng dẫn và sửa sai, kết hợp hướng dẫn nội dung mới. - Đội hình ở đội hình 3 hàng ngang. - GV thị phạm kết hợp phân tích yêu cầu kĩ thuật và hướng dẫn cách thực hiện. Đội hình đồng loạt 4 hàng ngang. * Nhóm 2: - Giáo viên thị phạm kết hợp phân tích yêu cầu cơ bản của động tác, cho học sinh quan sát tranh rồi tổ chức tập luyện theo hình thức dòng chảy ở đội hình 3 - 4 hàng ngang - GV quan sát nhắc nhở chỉnh sửa động tác. - GV hướng dẫn và tổ chức cho học sinh chơi theo phương pháp thi đấu giữa các nhóm. Phần kết thúc: - Tập hợp hàng thả lỏng. - Củng cố: Những nội dung và kĩ thuật mà học sinh thực hiện còn yếu. - Nhận xét tiết học: - Giao bài và hướng dẫn tập ở nhà. - Dặn dò: (5 - 7') - Gọi HS thực hiện - HS nhận xét - GV nhận xét bổ sung, phân tích nguyên nhân điểm yếu và đưa ra cách sửa. Ngày soạn: 19 . 10 . 2008 Ngày giảng: 21 . 10 . 2008 bài số: 18 đội hình đội ngũ ĐHĐN: Kiểm tra đội hình đội ngũ (Kiểm tra định kỳ). Quay các hướng, đi đều đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp. I. Mục tiêu: - Kiểm tra đội hình đội ngũ ở nội dung: Quay các hướng, đi đều đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp. Yêu cầu học sinh nắm và thực hiện được các nội dung kiểm tra ở mức tương đối tốt, nghiêm túc khi kiểm tra. II. Địa điểm - phương tiện: 1. Địa điểm: - Tập tại sân trường. 2. Phương tiện: - GV: Giáo án. - HS: Giầy, trang phục phù hợp, vệ sinh sân tập. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl. Phương pháp - Tổ chức Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số: 6A: 6B: 6C: - Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học. - Kiểm tra tình hình sức khoẻ HS. 2. Khởi động: + Khởi động chung. + Xoay kĩ các khớp, ép dẻo. (8 - 10') 2 x 8 nhịp. - GV trực tiếp hô và thị phạm, hướng dẫn, nhắc nhở kĩ thuật biên độ từng động tác. Phần cơ bản 1. Nội dung: - Kiểm tra quay các hướng, đi đều đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp. 2. Cách cho điểm: - Điểm kiểm tra được cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác của từng em. + Điểm 9 - 10: Thực hiện tốt cả 3 nội dung. + Điểm 7 - 8: Thực hiện tốt 2 trong 3 nội dung yêu cầu, một nội dung có sai sót nhỏ. + Điểm 5 - 6: Thực hiện tương đối tốt 2 trong 3 nội dung, 1 nội dung kia thực hiện chưa tốt. + Điểm 3 - 4: Không thực hiện được các yêu cầu trên. (28- 30') - Cho học sinh tự ôn 3 - 4 phút trước khi kiểm tra. - Kiểm tra theo từng nhóm, mỗi nhóm 4 đến 5 HS, riêng nội dung đổi chân khi sai nhịp thực hiện cá nhân. - GV phổ biến cách đánh giá cho điểm trước khi kiểm tra để học sinh cố gắng phấn đấu. Phần kết thúc: - Tập hợp hàng thả lỏng. - Củng cố: Những nội dung và kĩ thuật mà học sinh thực hiện còn yếu. - Nhận xét tiết học, công bố điểm cho HS năm được. - Giao bài và hướng dẫn tập ở nhà. - Dặn dò: Tiết sau học bài thể dục phát triển chung. (5 - 7') - Gọi HS thực hiện - HS nhận xét - GV nhận xét bổ sung, phân tích nguyên nhân điểm yếu và đưa ra cách sửa. Ngày soạn: 20 . 10 . 2008 Ngày giảng: 27 . 10 . 2008 bài số: 19 chạy nhanh - bài thể dục Chạy nhanh: Bài thể dục: Ôn một số động tác bổ trợ đã học. Học chạy đá gót chạm mông. Học 3 động tác vươn thở, tay, ngực. I. Mục tiêu: - Ôn một số động tác bổ trợ chạy nhanh đã học, học chạy đá gót chạm mông. Yêu cầu sau tiết học các em nắm và thực hiện tương đối tốt kĩ thuật cơ bản của động tác đã học, biết kỹ thuật động tác mới, tập luyện tích cực, tự giác và an toàn. - Học 3 động tác Vươn thở, tay, ngực của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu sau tiết học các em nắm được thứ tự, kỹ thuật biên độ các động tác, thực hiện tích cực và tương đối đúng. II. Địa điểm - phương tiện: 1. Địa điểm: - Tập tại sân trường. 2. Phương tiện: - GV: Giáo án, còi, tranh. - HS: Giầy, trang phục phù hợp, vệ sinh sân tập. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl. Phương pháp - Tổ chức Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số: 6A: 6B: 6C: - Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học. - Kiểm tra tình hình sức khoẻ HS. 2. Khởi động: + Khởi động chung. + Xoay kĩ các khớp, ép dẻo. 3. Kiểm tra bài cũ: - Hãy thực hiện kĩ thuật chạy bước nhỏ. (8 - 10') 2 x 8 nhịp. 1 - 2 em - GV trực tiếp hô và thị phạm, hướng dẫn, nhắc nhở kĩ thuật biên độ từng động tác. - HS nhận xét- GV nhận xét bổ sung cho điểm. Phần cơ bản 1. Chạy nhanh: * Ôn: - Đứng mặt hướng chạy xuất phát. - Đứng vai hướng chạy xuất phát. - Đứng lưng hướng chạy xuất phát. - Chạy bước nhỏ. * Học: - Chạy đá gót chạm mông. 2. Bài thể dục phát triển chung: * Học: - Động tác Vươn thở, tay, ngực: + Động tác: Vươn thở. Nhip 5,6,7,8 như 1,2,3,4 nhưng đổi chân. + Động tác : Tay. Nhip 5,6,7,8 như 1,2,3,4 nhưng đổi chân. + Động tác: Ngực. Nhip 5,6,7,8 như 1,2,3,4 nhưng đổi chân. (28 - 30') 13 - 15' 2 - 3 lần 2 - 3 lần 13 - 15' 6 - 8 lần (PP chia nhóm quay vòng nội dung). * Nhóm 1: - GV nhắc lại các yêu cầu cơ bản rồi tổ chức tập luyện theo hình thức dòng chảy 3 - 4 hàng ngang - GV quan sát nhắc nhở chỉnh sửa động tác cho từng em. - GV thị phạm kết hợp phân tích yêu cầu kĩ thuật thông qua tranh và hướng dẫn cách thực hiện. * Nhóm 2: - Giáo viên thị phạm kết hợp phân tích yêu cầu cơ bản của động tác một lần cho học sinh quan sát tranh rồi tập chậm cho học sinh tập cùng ở đội hình 3 - 4 hàng ngang - GV quan sát nhắc nhở chỉnh sửa động tác sau mỗi lần thực hiện. Phần kết thúc: - Tập hợp hàng thả lỏng. - Củng cố: Những nội dung và kĩ thuật mà học sinh thực hiện còn yếu. - Nhận xét tiết học: - Giao bài và hướng dẫn tập ở nhà. - Dặn dò: (5 - 7') - Gọi HS thực hiện - HS nhận xét - GV nhận xét bổ sung, phân tích nguyên nhân điểm yếu và đưa ra cách sửa. Ngày soạn: Ngày dạy: 6a: 6b: 6c: Tiết 21: CHẠY NGẮN- BÀI THỂ DỤC Chạy nhanh: Bài thể dục: Ôn một số động tác bổ trợ đã học. Trò chơi do giáo viên chọn. Học chạy nâng cao đùi. Ôn 3 động tác đã học. Học mới động tác chân. I. Mục tiêu: - Ôn một số động tác bổ trợ chạy nhanh đã học, chơi trò chơi ''giành cờ'' và học chạy nâng cao đùi. Yêu cầu sau tiết học các em nắm và thực hiện tương đối tốt kĩ thuật cơ bản của động tác đã học, biết kỹ thuật động tác mới, tập luyện tích cực, tự giác và an toàn. - Ôn 3 động tác Vươn thở, tay, ngực của bài thể dục phát triển chung và học mới động tác chân. Yêu cầu sau tiết học các em nắm được thứ tự, kỹ thuật biên độ các động tác, thực hiện tích cực và tương đối đúng. II. Địa điểm - phương tiện: 1. Địa điểm: - Tập tại sân trường. 2. Phương tiện: - GV: Giáo án, còi, tranh. - HS: Giầy, trang phục phù hợp, vệ sinh sân tập. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl. Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: Kiểm tra sức khỏe, trang phục của HS. Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học * Khởi động chung: Xoay các khớp * Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ Nâng cao đùi Gót cham mông. (8 - 10') 2 x 8 nhịp. - GV trực tiếp hô , hướng dẫn, nhắc nhở kĩ thuật biên độ từng động tác. II.Phần cơ bản 1. Chạy nhanh: * Ôn: - Đứng mặt hướng chạy xuất phát. - Đứng vai hướng chạy xuất phát. - Đứng lưng hướng chạy xuất phát. - Chạy bước nhỏ. - Chạy gót chạm mông. - Trò chơi: ''Giành cờ''. - Chạy đá gót chạm mông. 2. Bài thể dục phát triển chung: * Ôn 3 động tác: - Vươn thở. - Tay. - Ngực. * Học mới: Động tác chân. - Động tác: Chân. (28 - 30') 13 - 15' 2 - 3 lần 2 - 3 lần 13 - 15' 6 - 8 lần - GV nhắc lại các yêu cầu cơ bản rồi tổ chức tập luyện theo hình thức dòng chảy 3 - 4 hàng ngang - GV quan sát nhắc nhở chỉnh sửa động tác cho từng em. - GV hướng dẫn và tổ chức cho học sinh chơi theo phương pháp thi đấu giữa các tổ nhóm. - GV nhắc lại yêu cầu cơ bản rồi tổ chức cho học sinh ôn luyện theo nhóm 2 - 3 HS - GV uốn nắn cho từng nhóm.- Giáo viên thị phạm kết hợp phân tích yêu cầu cơ bản của động tác một lần cho học sinh quan sát tranh rồi tập chậm cho học sinh tập cùng ở đội hình 3 - 4 hàng ngang - GV quan sát nhắc nhở chỉnh sửa động tác sau mỗi lần thực hiện. III. Phần kết thúc: - Thực hiện một số động tỏc thả lỏng. - Nhận xột tiết học. - Giao bài tập về nhà để hs tập luyện. - Huẩn bị cho tiết học sau. (5 - 7') Ngày soạn: Ngày dạy: 6a: 6b: 6c: Tiết 22: CHẠY NGẮN- BÀI THỂ DỤC chay ngắn Bài thể dục Học đứng lưng hướng chạy xuất phỏt. kết hợp chạy xuất phỏt 10-15m. ễn 4 động tỏc đó học, học mới động tỏc bụng I. Mục tiêu: - Ôn chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá gót chạm mông. Học đứng tại chỗ đánh tay, đi chuyển sang chạy nhanh 20 - 30 m. Yêu cầu sau tiết học các em nắm và thực hiện tương đối tốt kĩ thuật cơ bản của động tác đã học, biết kỹ thuật động tác mới, tập luyện tích cực, tự giác và an toàn. - Ôn 4 động tác vươn thở, tay, ngực, chân của bài thể dục phát triển chung và học mới động tác vặn bụng. Yêu cầu sau tiết học các em nắm được thứ tự, kỹ thuật biên độ các động tác, thực hiện tích cực và tương đối đúng. II. Địa điểm - phương tiện: 1. Địa điểm: - Tập tại sân trường. 2. Phương tiện: - GV: Giáo án, còi, tranh. - HS: Giầy, trang phục phù hợp, vệ sinh sân tập. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl. Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: Kiểm tra sức khỏe, trang phục của HS. Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học * Khởi động chung: Xoay các khớp * Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ Nâng cao đùi Gót cham mông. (8 - 10') 2 x 8 nhịp. - GV trực tiếp hô và hướng dẫn, nhắc nhở kĩ thuật biên độ từng động tác. Phần cơ bản 1. Chạy nhanh: * Ôn: - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Chạy gót chạm mông. * Học: - Đứng tại chỗ đánh tay. - Đi chuyển sang chạy nhanh 20 - 30 mét. 2. Bài thể dục phát triển chung: * Ôn 3 động tác: - Vươn thở. - Tay. - Ngực. - Chân. * Học mới: - Động tác bụng. (28 - 30') 13 - 15' 2 - 3 lần 2 - 3 lần 13 - 15' 6 - 8 lần 6 - 8 lần. - GV nhắc lại các yêu cầu cơ bản rồi tổ chức tập luyện theo hình thức dòng chảy 3 - 4 hàng ngang - GV quan sát nhắc nhở chỉnh sửa động tác cho từng em. - GV thị phạm kết hợp phân tích yêu cầu kĩ thuật thông qua tranh và hướng dẫn cách thực hiện theo hình thức dòng chảy 2 - 3 hàng ngang - GV quan sát uốn nắn động tác sau mỗi lần tập. - GV nhắc lại yêu cầu cơ bản rồi tổ chức cho học sinh ôn luyện theo nhóm 2 - 3 HS - GV uốn nắn cho từng nhóm. - Giáo viên thị phạm kết hợp phân tích yêu cầu cơ bản của động tác một lần cho học sinh quan sát, rồi tập chậm cho học sinh tập cùng ở đội hình 3 - 4 hàng ngang - GV quan sát nhắc nhở chỉnh sửa động tác sau mỗi lần thực hiện. III. Phần kết thúc: - Thực hiện một số động tỏc thả lỏng. - Nhận xột tiết học. - Giao bài tập về nhà để hs tập luyện. - Huẩn bị cho tiết học sau. (5 - 7') Ngày soạn: /11/2010 Ngày giảng:6a: /11/2010 6b: /11/2010 6c: /11/2010 Tiết 23: CHẠY NGẮN- BÀI THỂ DỤC - Chạy nhanh: Ôn 3 tư thế xuất phỏt. Trũ chơi do GV chọn - Bài thể dục: Ôn 5 động tác đã học. Học mới động tác vặn mỡnh, phối hợp. I. Mục tiêu: - Ôn 3 tư thế xuất phỏt đã học.chơi trũ chơi. Yêu cầu sau tiết học các em nắm và thực hiện tương đối tốt kĩ thuật cơ bản của các động tác đã học, biết kỹ thuật động tác mới, tập luyện tích cực, tự giác và an toàn. - Ôn 5 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng. của bài thể dục phát triển chung và học mới động tác vặn mỡnh và phối hợp. Yêu cầu sau tiết học các em nắm được thứ tự, kỹ thuật biên độ các động tác, thực hiện tích cực và tương đối tốt. II. Địa điểm - phương tiện: 1. Địa điểm: - Tập tại sân trường. 2. Phương tiện: - GV: Giáo án, còi, tranh. - HS: Giầy, trang phục phù hợp, vệ sinh sân tập. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: Kiểm tra sức khỏe, trang phục của HS. Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học * Khởi động chung: Xoay các khớp * Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ Nâng cao đùi Gót cham mông. (8 - 10') - GV trực tiếp hô, hướng dẫn, nhắc nhở kĩ thuật biên độ từng động tác. II. Phần cơ bản a. Chạy nhanh: * Ôn: 3 tư thế xuất phỏt. + ngồi xuất phỏt. + xuất phỏt đứng mặt hướng chạy. + tư thế sẵn sàng xuất phỏt. * Trũ chơi: '' chạy tiếp sức chuyển vật'' b. Bài thể dục phát triển chung: * Ôn 7 động tác: - Vươn thở. - Tay. - Ngực. - Chân. - Bụng. * Học mới: - Vặn mỡnh - phối hơp (28-

File đính kèm:

  • docTD 6.doc
Giáo án liên quan