Bài giảng môn Số học lớp 6 - Tiết 108 - Tuần 35 - Ôn tập cuối năm

. Kiến thức:

Hệ thống lại cho học sinh các kiến thức số học chương I, II, III.

Ôn lại cách làm các dạng bài toán trong N.

Ôn lại các dạng bài toán trong tập Z.

Hệ thống lại các dạng bài tập trong chương phân số.

1.2. Kỹ năng: Học sinh làm được các bài tập về rút gọn phân số,

bài tập về thực hiện các phép toán trên phân số, bài tập áp dụng ba bài toán cơ bản về phân số.

1.3. Thái độ: Cẩn thận, tích cực có ý thức liên hệ thực tế.

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 800 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Số học lớp 6 - Tiết 108 - Tuần 35 - Ôn tập cuối năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS : 11 / 4 / 2013 Tieỏt : 108 Tuaàn: 35 OÂN TAÄP CUOÁI NAấM ( TT) 1.Mục tiêu 1.1. Kiến thức: Hệ thống lại cho học sinh các kiến thức số học chương I, II, III. Ôn lại cách làm các dạng bài toán trong N. Ôn lại các dạng bài toán trong tập Z. Hệ thống lại các dạng bài tập trong chương phân số. 1.2. Kỹ năng: Học sinh làm được các bài tập về rút gọn phân số, bài tập về thực hiện các phép toán trên phân số, bài tập áp dụng ba bài toán cơ bản về phân số. 1.3. Thái độ: Cẩn thận, tích cực có ý thức liên hệ thực tế. 2/ CHUAÅN Bề CỦA GV & HS: 2.1 Chuaồn bũ Gv: - Thiết bị: Maựy tớnh, thửụực, baỷng phụ, - Tư liệu: SGK, giỏo ỏn, SBT, sỏch tham khảo, ... 2.2 Chuaồn bũ HS: - Thiết bị: Maựy tớnh, thửụực. - Tư liệu: SGK, SBT, maựy tớnh, laứm trửụực baứi taọp ụỷ nhaứ, 3/ TIEÁN TRèNH DAẽY & HOẽC: 3.1 OÅn ủũnh lụựp: ( 1’ ) KTSS 3.2: KTBC: Khụng kiểm tra HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GV HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HS NOÄI DUNG Hoạt động 1: Bài 173 (10’) Phửụng phaựp: Vấn đỏp, Trực quan, Gợi tỡm, Hướng dẫn, Trỡnh bày Cõu hỏi cỏ nhõn ? Cho hs đọc bài tập 173 ? Cho hs quan sỏt bài tập và tỡm cỏch giải. ? hướng dẫn hs thưc hiện. ? Gọi hs lờn bảng thực hiện. ? Gọi hs nhận xột bài làm ? Nhận xột và đỏnh giỏ ? Cho hs đọc bài tập 173 ? Cho hs quan sỏt bài tập và tỡm cỏch giải. ? hướng dẫn hs thưc hiện. ? Gọi hs lờn bảng thực hiện. ? Gọi hs nhận xột bài làm ? Nhận xột và đỏnh giỏ Khi đi xuôi dòng 1 giờ ca nô đi được khúc sông Khi đi ngược dòng 1 giờ ca nô đi được khúc sông Vậy 1 giờ dòng nước chảy được khúc sông. Vậy khúc sông dài 3 km Do đó độ dài của khúc sông là: Đáp số: độ dài của khúc sông là: 45 km. Hoạt động 2: Bài 175 (10’) Phửụng phaựp: Vấn đỏp, Trực quan, Gợi tỡm, Hướng dẫn, Trỡnh bày Cõu hỏi cỏ nhõn ? Cho hs đọc bài tập 175 ? Cho hs quan sỏt bài tập và tỡm cỏch giải. ? hướng dẫn hs thưc hiện. ? Gọi hs lờn bảng thực hiện. ? Gọi hs nhận xột bài làm ? Nhận xột và đỏnh giỏ ? Cho hs đọc bài tập 175 ? Cho hs quan sỏt bài tập và tỡm cỏch giải. ? hướng dẫn hs thưc hiện. ? Gọi hs lờn bảng thực hiện. ? Gọi hs nhận xột bài làm ? Nhận xột và đỏnh giỏ Để chảy cả bể với A mất thời gian là: 4,5 x 2 = 9 (h) Để chảy cả bể với B mất thời gian là: 2,25 x 2 = 4,5 (h) 1 h vòi A chảy được (bể) 1 h vòi B chảy được (bể) 1 h cả 2 vòi chảy được (bể) Vậy nếu cả 2 vòi cùng chảy thì thời gian đầy bể là: Đáp số: 3h Hoạt động 3: Bài 177 (10’) Phửụng phaựp: Vấn đỏp, Trực quan, Gợi tỡm, Hướng dẫn, Trỡnh bày Cõu hỏi cỏ nhõn ? Cho hs đọc bài tập 177 ? Cho hs quan sỏt bài tập và tỡm cỏch giải. ? hướng dẫn hs thưc hiện. ? Gọi hs lờn bảng thực hiện. ? Gọi hs nhận xột bài làm ? Nhận xột và đỏnh giỏ ? Cho hs đọc bài tập 177 ? Cho hs quan sỏt bài tập và tỡm cỏch giải. ? hướng dẫn hs thưc hiện. ? Gọi hs lờn bảng thực hiện. ? Gọi hs nhận xột bài làm ? Nhận xột và đỏnh giỏ a) Trong điều kiện bình thường nước sôi 1000C tương đương với: (độ F) b) 560F tương đương với 100C c) Cho F = C từ công thức số mà 2 nhiệt kế cùng chỉ là -400. Hoạt động 3: Bài 178 (10’) Phửụng phaựp: Vấn đỏp, Trực quan, Gợi tỡm, Hướng dẫn, Trỡnh bày Cõu hỏi cỏ nhõn ? Cho hs đọc bài tập 178 ? Cho hs quan sỏt bài tập và tỡm cỏch giải. ? hướng dẫn hs thưc hiện. ? Gọi hs lờn bảng thực hiện. ? Gọi hs nhận xột bài làm ? Nhận xột và đỏnh giỏ ? Cho hs đọc bài tập 178 ? Cho hs quan sỏt bài tập và tỡm cỏch giải. ? hướng dẫn hs thưc hiện. ? Gọi hs lờn bảng thực hiện. ? Gọi hs nhận xột bài làm ? Nhận xột và đỏnh giỏ a) Chiều dài của hình chữ nhật đó là: 3,09 : 0,618 = 5(m) b) Để có tỉ số vàng chiều rộng của hình chữ nhật đó là: 4,5 . 0,618 ằ 2,8 (m) c) Tỉ số giữa chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật đó là: ị Khu vườn này không đạt “tỉ số vàng” 4 : HệễÙNG DAÃN VEÀ NHAỉ (4’) Vờ nhà xem lại cỏc bài tập đó giải và giải lại chỳng ( cỏc bài tập của chương I, II, III). Cần đọc kĩ đề bài trước khi thực hiện và chọn những cõu để làm trước trỏnh làm mất thời gian. Cần tớnh toỏn cẩn thận và trỡnh bày rừ ràng, sạch sẽ. DUYỆT CỦA TỔ CHUYấN MễN

File đính kèm:

  • docTuần 35 tiết 108.doc
Giáo án liên quan