Bài giảng môn Hình học lớp 8 - Tiết 51, 52 : Thực hành

. Kiến thức:

- Củng cố các kiến thức về tam giác đồng dạng.

2. Kĩ năng:

- Giúp học sinh vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Đo được chiều cao của 1 cây(1 cột cờ). Đo được khoảng cách giữa 2 điểm trên mặt đất trong đó có 1 điểm không thể tới được.

- Rèn cho học sinh kỹ năng đo đạc tính toán, kỹ năng làm việc theo tổ nhóm để giải quyết 1 nhiệm vụ cụ thể trong thực tế.

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 1145 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 8 - Tiết 51, 52 : Thực hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 14/03/2012 Ngày giảng: 16/03/2012. Tiết 51 + 52 : Thực hành I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố các kiến thức về tam giác đồng dạng. 2. Kĩ năng: - Giúp học sinh vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Đo được chiều cao của 1 cây(1 cột cờ). Đo được khoảng cách giữa 2 điểm trên mặt đất trong đó có 1 điểm không thể tới được. - Rèn cho học sinh kỹ năng đo đạc tính toán, kỹ năng làm việc theo tổ nhóm để giải quyết 1 nhiệm vụ cụ thể trong thực tế. 3. Thái độ: - Có thái độ học tập ngiêm túc, hợp tác trong học tập. II. Đồ dùng dạy học: 1. GV:- Chuẩn bị phương án chia tổ và dụng cụ TH trong phòng thí nghiệm. - Mẫu báo cáo thực hành: Báo cáo thực hành tiết 51-52 Hình học. Tổ: Lớp: . 1. Đo gián tiếp chiều cao của vật A’C’. Hình vẽ: a)Kết quả đo: AB = BA’ = AC = b)Tính A’C”: 2. Đo khoảng cách giữa hai địa điểm trong đó có một địa điểm không thể tới được. a)Kết quả đo: BC = b)Vẽcó B’C’ = ; A’B’ = Hình vẽ: Tính AB = 2. HS : Làm giác kế nằm ngang, thước ngắm, thước dây, bút giấy theo tổ. III. Phương pháp: Đàm thoại, thảo luận, nêu và giải quyết vấn đề. IV. Tổ chức dạy học: Tiết 51 Thực hành đo gián tiếp chiều cao của một cây (cột cờ hoặc nhà) *Bước 1: - GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học. - Nội dung cần thực hành - Phân chia địa điểm. *Bước 2: - Các tổ tiến hành theo những bước đã học - GVtheo dõi đôn đốc những tổ giải quyết những vướng mắc của học sinh *Bước 3: - Kiểm tra đánh giá kết quả đo đạc tính toán của từng nhóm. - Nhận xét việc thực hành của cả lớp. - yêu cầu các em nhớ kết quả đo được để kết hợp với kết quả tiết sau để viết báo cáo thực hành. Tiết 52 Thực hành đo khoảng cách giữa 2 địa điểm (trong đó có 1 địa điểm không thể tới nơi được) *Bước 1: - GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học. - Nội dung cần thực hành - Phân chia địa điểm. *Bước 2: - Các tổ tiến hành theo những bước đã học - GVtheo dõi đôn đốc những tổ giải quyết những vướng mắc của học sinh *Bước 3: - Kiểm tra đánh giá kết quả đo đạc tính toán của từng nhóm. - Nhận xét việc thực hành của cả lớp. - yêu cầu các em kết hợp với kết quả tiết trước để viết báo cáo thực hành. VI. Tổng kết và hướng dẫn về nhà. Tổng kết: - GV nhận xét chung. Hướng dẫn về nhà: - Bài tập về nhà: 53; 54; 55 và ôn tập trước chương III. - Giờ sau ôn tập.

File đính kèm:

  • doct51- 52.doc