Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Bài 6 : Từ vuông góc đến song song (Tiếp theo)

Hãy nêu các dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song ?

Trả Lời

Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a , b và trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau ( hoặc một cặp góc đồng vị bằng nhau ) thì a và b song song với nhau )

 

ppt14 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 623 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Bài 6 : Từ vuông góc đến song song (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhieät lieät chaøo möøng GV: Nguyễn Văn Huân 1KiÓm tra bµi còHãy nêu các dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song ?Trả Lời Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a , b và trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau ( hoặc một cặp góc đồng vị bằng nhau ) thì a và b song song với nhau ) 2KiÓm tra bµi còBài tập Hai đường thẳng sau có song song với nhau không ? Vì sao ?ab600600mn500pq50065011503AbacBĐường thẳng a có song song với đường thẳng b hay không ? 4Bài 6 : TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG1. Quan hệ giữa tính vuông góc với tính song song Bài toán 11.VÏ ®­êng th¼ng c ®i qua A sao cho c  b2.VÏ ®­êng th¼ng a ®i qua A sao cho a  cCho A nằm ngoài bAbac543216054321605Bài 6 : TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG1. Quan hệ giữa tính vuông góc với tính song song AbacBa  c b  ca//b* Tính chất 1 ( SGK ) Hãy chừng tỏ a // b Hãy phát biểu thành một tính chất 67Bài 6 : TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG1. Quan hệ giữa tính vuông góc với tính song song AbacBa  c b  ca//b* Tính chất 1 ( SGK ) Bài tập :Hãy điền vào chỗ trống () +Nếu và thì .m // n+Nếu c e và e d thì c // d+ Từ hình vẽ sau suy ra ..ABCDAB // CD8Bài 6 : TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG1. Quan hệ giữa tính vuông góc với tính song song a  c b  ca//b* Tính chất 1 ( SGK ) Bài toán 2: Nếu có đường thẳng a//b và c  a .Theo em quan hệ giữa đường thẳng c và đường thẳng b như thế nào? Vì sao ?cabA31B 234124Dự đoán : c  b Nếu a//b và c  a thì c b9Bài 6 : TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG1. Quan hệ giữa tính vuông góc với tính song song a  c b  ca//b* Tính chất 1 ( SGK ) * Tính chất 2 ( SGK ) a//bc  a c  bcabAB Bài tập :Hãy điền vào chỗ trống () + Nếu m // n và p  n thì .p  m+ Nếu c  d và d // e thì c  e+ Từ hình vẽ sau suy ra ..ABCDCD  BD10Bài 6 : TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG1. Quan hệ giữa tính vuông góc với tính song song a  c b  ca//b* Tính chất 1 ( SGK ) * Tính chất 2 ( SGK ) a//bc  a c  bAB23443211abc1200Bài tập 1 : Cho hình vẽ a) Hãy giải thích vì sao a // b b) Tính số đo góc B411Bài 6 : TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG1. Quan hệ giữa tính vuông góc với tính song song a  c b  ca//b* Tính chất 1 ( SGK ) * Tính chất 2 ( SGK ) a//bc  a c  bBài tập 2 : Cho hình vẽ , biết m // n mnABCD??130012HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ:Học thuộc hai tính chất về quan hệ giữa tính vuông góc và tính song song Tập diễn đạt các tính chất bằng hình vẽ và kí hiệu hình học. Làm bài tập 40, 42, 46 trang 97, 98 SGKTiết sau chúng ta học tiếp 13Chuùc thaày coâ khoûeBaøi hoïc keát thuùc14

File đính kèm:

  • pptBai 6 Tu vuong goc den song song Thi GVG.ppt