Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Bài 2: Hai đường thẳng vuông góc

GV yêu cầu: Vẽ hai đường thẳng xx’ và yy’ cắt nhau và trong các góc tạo thành có một góc vuông. Tính số đo các góc còn lại.

ppt8 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 715 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Bài 2: Hai đường thẳng vuông góc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
§2 HAI ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓCGV yêu cầu: Vẽ hai đường thẳng xx’ và yy’ cắt nhau và trong các góc tạo thành có một góc vuông. Tính số đo các góc còn lại.I) Thế nào là hai đường thẳng vuông góc:Hai đường thẳng xx’ và yy’ cắt nhau và trong các góc tạo thành có một góc vuông được gọi là hai đường thẳng vuông góc. Kí hiệu là xx’yy’. yy’X’xII) Vẽ hai đường thẳng vuông góc:Vẽ a’ đi qua O và a’a.Có hai trường hợp: 1) TH1: Điểm Oa(Hình 5 SGK/85)2) TH2: Oa.(Hình 6 SGK/85)Tính chất:Có một và chỉ một đường thẳng a’ đi qua O và vuông góc với đường thẳng a cho trước. III) Đường trung trực của đoạn thẳng:Đường thẳng vuông góc với một đoạn thẳng tại trung điểm của nó được gọi là đường trung trực của đoạn thẳng ấy.Củng cốCủng cốBài 14: Cho CD = 3cm. Hãy vẽ đường trung trực của đoạn thẳng ấy.GV gọi HS nên cách vẽ và một HS lên bảng trình bày. Hướng dẫn- Học bài, làm các bài 13 SGK/86; 10,14,15 SBT/75. - Chuẩn bị bài luyện tập.

File đính kèm:

  • pptHai duong thang vuong goc - HH7(1).ppt