Bài giảng lớp 9 môn Toán học - Tiết 62: Luyện tập

Viết công thức tính nửa góc ở đỉnh của một hình nón góc của tam giác AOS- hình vẽ) sao cho diện tích mặt triển khai của mặt nón bằng một phần tư diện tích của hình tròn (bán kính SA)

 

ppt10 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 621 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 9 môn Toán học - Tiết 62: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH Giáo viên : Nguyễn Thị Kim PhượngTrường THCS Hoài Châu Kiểm tra bài cũ: hìnhBán kính đáyChiều cao Độ dài đường sinhDiện tích xung quanhDiện tích toàn phầnThể tích5121325Điền đầy đủ vào các ô trống trong bảng sau:(đơn vị đo độ dài cm)lBài 23 trang 119 sgk:Viết công thức tính nửa góc ở đỉnh của một hình nón góc của tam giác AOS- hình vẽ) sao cho diện tích mặt triển khai của mặt nón bằng một phần tư diện tích của hình tròn (bán kính SA) SAOTiết 62: LUYỆN TẬPBài 23/119sgk : Diện tích hình quạt khai triển đồng thời là diện tích xung quanh của hình nón là: Squạt= = Sxq nónSxq nón=SAOTiết 62: LUYỆN TẬPBài 27/119sgk : Một dụng cụ gồm một phần có dạng hình trụ, phần còn lại có dạng hình nón.Các kích thước cho trên hình vẽ.a)Tính thể tích của dụng cụ này .b) Diện tích mặt ngoài của dụng cụ.GiảiThể tích hình trụ: Thể tích hình nón: Thể tích của dụng cụ này là: Tiết 62: LUYỆN TẬPb) Diện tích xung quanh của hình trụ là : Diện tích xung quanh của hình nón là : Diện tích mặt ngoài của dụng cụ là: Tiết 62: LUYỆN TẬPBài 28 trang 120 sgk:Một cái xô bằng inốc có dạng hình nón cụt đựng hoá chất, có các kích thước cho ở hình vẽ (đơn vị : cm). a./ Hãy tính diện tích xung quanh của xô. b./ Khi xô chứa đầy hoá chất thì dung tích của nó là bao nhiêu ?Tiết 62: LUYỆN TẬPBài 28/120sgk : a) Diện tích xung quanh của xô: b) Thể tích của xô: Áp dụng định lí Pitago vào tam giác vuôngTiết 62: LUYỆN TẬPHướng dẫn học ở nhà.* Nắm chắc các công thức tính diện tích xung quanh, thể tích của hình nón, hình nón cụt.* Làm các bài tập : 24 ; 26 trang 119 SGK và bài tập : 17 ; 18 trang 126 SBT. * Chuẩn bị bài §3. – Hình cầu. (Mục 1;2)

File đính kèm:

  • ppttiet 62 hinh 9.ppt
Giáo án liên quan