Bài giảng lớp 8 môn Ngữ văn - Tiết 72: Trả bài học kì I

- Nhận xét, đánh giá kết quả toàn diện của hs qua một bài làm tổng hợp về:

Mức độ kiến thức văn học, Tiếng Việt, vân dụng để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm.

Mức độ vận dụng kiến thức để giải các bài tập phần Tiếng Việt, Tập làm văn.

Kĩ năng viết đúng thể loại văn bản thuyết minh.

Kĩ năng trình bày, trình bày, diên xđạt, dùng từ, đặt câu.

2. Học sinh được củng cố nhận thức và cách làm bài kiểm tra, tự đánh giá và sửa chữa được bài làm của mình theo yêu cầu của đáp án .

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 473 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 8 môn Ngữ văn - Tiết 72: Trả bài học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 08/01/2005 Ngày dạy: 15/ 10/2005 Tiết 72: Trả bài học kì I A/ MỤC TIÊU BÀI HỌC: Kiến thức: Nhận xét, đánh giá kết quả toàn diện của hs qua một bài làm tổng hợp về: Mức độ kiến thức văn học, Tiếng Việt, vân dụng để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. Mức độ vận dụng kiến thức để giải các bài tập phần Tiếng Việt, Tập làm văn. Kĩ năng viết đúng thể loại văn bản thuyết minh. Kĩ năng trình bày, trình bày, diên xđạt, dùng từ, đặt câu. 2. Học sinh được củng cố nhận thức và cách làm bài kiểm tra, tự đánh giá và sửa chữa được bài làm của mình theo yêu cầu của đáp án . B/ CHUẨN BỊ: Giáo viên chấm kĩ bài làm theo đáp án . Học sinh đọc bài của mình để sửa bài. C/ Lên lớp: I/ Nhận xét đánh giá bài của học sinh. Phần trắc nghiệm: Câu hay sai nhiều nhất là câu 4 và câu 7. Nguyên nhân là do hs còn nhầm lẫn giữa tự sự và biểu cảm; chưa nắm rõ công dụng chức năng của dấu ngoặc kép. Phần tự luận: a. Học sinh đã nắm được thể loại văn thuyết minh- TM về một loài hoa. b. Về bố cục bài làm: Có đầy đủ 3 phần nhưng còn một số em chưa dựng đoạn ở TB: Trung, Hùng, Tân, Ý, Nghĩa, Kiên, Phong c. Về mức độ diễn đạt: Phần lớn các em đi liệt kê về thành phần của loài hoa và tác dụng của nó trong đời sống, kiến thức về loài hoa mà em TM con fnhiều hạn chế dẫn tới bài tuy đủ ý nhưng khô khan, sáo rỗng ( đó là những bài được điểm 5-6). d. Về sáng tạo riêng: một số hs có sáng tạo rất đoọc đáo cụ thể là các em có những câu chuyện kể ngắn gọn nguồn gốc của loài hoa : bài của em Trâm Anh, Huyền Trang. e.Về chữ viết, chính tả: Bài viết được đôi dòng mà chữ viết còn cẩu thả, dấu câu dùng chưa chính xác: Trung, Thanh, Nghĩa, Quang, Quý, Thành II/ Học sinh tự sửa bài kiểm tra. Hs mạnh dạn trao đổi bài và sửa bài cho nhau. III/ Đọc một số bài mẫu: Trâm Anh, Tuyển, Thông. * Dặn dò: Soạn bài thơ nhớ rừng, ông đồ. Tìm đọc những tác phẩm của nhà thơ Thế Lữ, Vũ Đình Liên. Sưu tầm một số câu đối tết mà em biết.

File đính kèm:

  • docTIET 72.doc