Bài giảng lớp 6 môn toán - Bài 8: Khi nào thì am + mb = ab ?

1/ Hãy đo đoạn thẳng AM; MB; AB?

(H1)AM = h2: AM =

MB = MB =

AB = AB =

Nờu nhận xột?.

2/ Tính AM + MB?

AM + MB = AM + MB =

3/ So sánh AM + MB và AB?

AM + MB AB AM + MB AB

 

ppt19 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 813 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 6 môn toán - Bài 8: Khi nào thì am + mb = ab ?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HèNH HỌCLớp 61/ Hãy đo đoạn thẳng AM; MB; AB?(H1)AM = h2: AM = MB = MB = AB = AB = Nờu nhận xột?....................................................2/ Tính AM + MB?AM + MB = AM + MB = 3/ So sánh AM + MB và AB?AM + MB AB AM + MB AB KIỂM TRA BÀI CŨMABMAH1 H2B012345MABMAH1 H2012345B1/ AM = 1,8 cm MB = 3.2 cmAB = 5 cm2/AM + MB = 5 cm 3/AM + MB = AB 1/ AM = 1 cm MB = 5 cmAB = 4 cm2/AM + MB = 6 cm 3/AM + MB  AB Khi nào thì AM + MB = AB?KIỂM TRA BÀI CŨ M nằm giữa A và B AM + MB = AB M không nằm giữa A và B AM + MB  AB Đ8 KHI NÀO THè AM + MB = AB ?1) Khi nào thỡ tổng độ dài hai đoạn thẳng AM và MB bằng độ dài đoạn thẳng AB ?Điểm M nằm giữa hai điểm A và B AM + MB = ABVớ dụ ỏp dụng. Nếu điểm M nằm giữa hai điểm C và D thỡ ta cú đẳng thức nào ?CM + MD = CD* Vớ dụ: Cho điểm N là điểm nằm giữa hai điểm I và K. Biết IN = 3cm ; NK = 6cm. Tớnh IK?* Vớ dụ: Cho điểm N là điểm nằm giữa hai điểm I và K. Biết IN = 3cm ; NK = 6cm. Tớnh IK? Đ8 KHI NÀO THè AM + MB = AB ?1) Khi nào thỡ tổng độ dài hai đoạn thẳng AM và MB bằng độ dài đoạn thẳng AB ?Điểm M nằm giữa hai điểm A và B AM + MB = ABVớ dụ ỏp dụng. Giải. Vỡ N nằm giữa I và K nờn: IN + NK = IK Thay IN = 3cm , NK = 6cm ta cú: 3 + 6 = IK Vậy: IK = 9 (cm) Đ8 KHI NÀO THè AM + MB = AB ?1) Khi nào thỡ tổng độ dài hai đoạn thẳng AM và MB bằng độ dài đoạn thẳng AB ?Điểm M nằm giữa hai điểm A và B AM + MB = AB2) Một vài dụng cụ đo khoảng cỏch giữa hai điểm trờn mặt đất.Thước cuộn bằng kim loại. Thước cuộn bằng vải. Thước chữ A.Thửụực daõyThửụực cuoọn Thửụực gaỏp Thước chữ A có khoảng cách giữa hai chân là 1m hoặc 2 m 2m1m Đ8 KHI NÀO THè AM + MB = AB ?1) Khi nào thỡ tổng độ dài hai đoạn thẳng AM và MB bằng độ dài đoạn thẳng AB ?Điểm M nằm giữa hai điểm A và B AM + MB = AB2) Một vài dụng cụ đo khoảng cỏch giữa hai điểm trờn mặt đất.3) Bài tập:Bài tập 1:Phát biểuĐúng/saiNếu B nằm giữa C, D thì CB + BD = CD.Nếu M thuộc đường thẳng AB thì AM + MB = AB.Nếu TV + VX = TX thì V nằm giữa T, X.Nếu TV + VX = TX thì V,T, X thẳng hàng.Nếu A, B, C thẳng hàng và AB = 2cm, AC = 4cm, BC= 6cm, vậy B nằm giữa A,C.ĐúngSaiĐúngĐúngSaiBài tập 1: Điền đúng sai cho các phát biểu sau: Đ8 KHI NÀO THè AM + MB = AB ?1) Khi nào thỡ tổng độ dài hai đoạn thẳng AM và MB bằng độ dài đoạn thẳng AB ?Điểm M nằm giữa hai điểm A và B AM + MB = AB2) Một vài dụng cụ đo khoảng cỏch giữa hai điểm trờn mặt đất.3) Bài tập:Bài tập 1:Bài tập 2:Cho M là điểm nằm giữa E và F. Biết EM = 4cm ; EF = 8cm. Tớnh MF? Đ8 KHI NÀO THè AM + MB = AB ?1) Khi nào thỡ tổng độ dài hai đoạn thẳng AM và MB bằng độ dài đoạn thẳng AB ?Điểm M nằm giữa hai điểm A và B AM + MB = AB2) Một vài dụng cụ đo khoảng cỏch giữa hai điểm trờn mặt đất.3) Bài tập:Bài tập 1:Bài tập 2:Bài tập 3: Trờn một đường thẳng lấy ba điểm A , B , C sao cho: AB = 4cm ; BC = 1cm ; AC = 5cm. Hỏi điểm nào nằm giữa hai điểm cũn lại ? Ta cú AB + BC = 4 + 1 = 5 (cm) AC = 5(cm)Do đú AB + BC = AC Suy ra: Điểm B nằm giữa hai điểm A và C.Giải.* Học thuộc nhận xột: Khi nào thỡ AM + MB = AB và ngược lại.* Làm cỏc bài tập: + Bài 48; 49; 51 - SGK. + Bài 44; 45; 46; 47 - SBT.* Tiết sau luyện tập: chuẩn bị bài tập và thước thẳng cú chia khoảng.VỀ NHÀHƯỚNG DẪNAĐSSSDBài 48: Em Hà cú sợi dõy dài 1,25m, em dựng dõy đú đo chiều rộng của lớp học. Sau bốn lần căng dõy đo liờn tiếp thỡ khoảng cỏch giữa đầu dõy và mộp tường cũn lại bằng độ dài sợi dõy. Hỏi chiều rộng lớp học ?1,25của 1,251,251,251,25HƯỚNG DẪNAĐSSSDBài 49: Gọi M và N là hai điểm nằm giữa hai mỳt đoạn thẳng AB. Biết rằng AN = BM. So sỏnh AM và BN.AN = AM + MNBM = BN + MNAN = AM + MNBM = BN + MN

File đính kèm:

  • pptbai 8 Khi nao thi AMMBAB.ppt