Bài giảng lớp 10 môn Đại số - Tiết 54: Bất phương trình và hệ bất phương trình một ẩn

1/ Nêu định nghĩa bất phương trình bậc nhất một ẩn số ?

Bất phương trình một ẩn số là bất phương trình có một trong các dạng sau: ax + b > 0; ax + b 0; ax + b <0; ax + b  0. Trong đó các số a, b là hai số cho trước với a0, x là ẩn số.

 2/ Điều gì xảy ra khi nhân hoặc chia hai vế của bất phương trình với cùng một số C ≠ 0 ?

f(x) 0

f(x) g(x).C nếu C < 0

 

ppt9 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 479 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 10 môn Đại số - Tiết 54: Bất phương trình và hệ bất phương trình một ẩn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÍ THẦY CÔ VỀ DỰ HỘI GIẢNGBẤT PHƯƠNG TRÌNH VÀ HỆ BẤT PHƯƠNG TRÌNH MỘT ẨNNgười thực hiện : Nguyễn Năng SuấtGiáo viên trường THPT Quang Trung – Gò Dầu – Tây NinhTiết 54: KiÓm tra bµi cò:1/ Nêu định nghĩa bất phương trình bậc nhất một ẩn số ?Bất phương trình một ẩn số là bất phương trình có một trong các dạng sau: ax + b > 0; ax + b 0; ax + b 0f(x) g(x).C nếu C 0 thì (1) x - b/a *Nếu a=0 thì (1)  0x 0 thì tập nghiệm của (1) là S=(-;-b/a)*Nếu a 3B/ m 3 C/ m  -3 D/ m<-3ĐA2ĐA1ĐA3Muốn giải hệ bất phương trình một ẩn , ta giải từng bất phương trình của hệ rồi lấy giao của các tập nghiệm thu được.Xin ch©n thµnh c¶m ¬n quÝ thµy c« vµ c¸c em häc sinhBaøi hoïc keát thuùcHÖÔÙNG DAÃN HOÏC ÔÛ NHAØ : 1/ - Ôn tập lại cách giải và biện luận bất phương trình bậc nhất, giải hệ bất phương trình bậc nhất 1 ẩn số. - Giải bài tập 26, 27, 28, 29 a-b, 30, 31. 2/ Xem trước bài dấu của nhị thức bậc nhất, biết cách xét dấu của 1 nhị thức cho trước.

File đính kèm:

  • pptBai 2 Bat phuong trinh va he bat phuong trinh mot an(NC).ppt