Bài giảng lớp 10 môn Đại số - Biểu đồ ( tiết luyện tập )

KiỂM TRA BÀI CŨ

Điều tra thành tích chạy 150m của học sinh ở trường THPT C người ta lập được bảng phân bố tần số như sau :

a.Tính tần suất cho bảng số liệu trên.

b.Lập biểu đồ tần suất hình cột để mô tả bảng số liệu trên.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 469 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 10 môn Đại số - Biểu đồ ( tiết luyện tập ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KiỂM TRA BÀI CŨ Điều tra thành tích chạy 150m của học sinh ở trường THPT C người ta lập được bảng phân bố tần số như sau :a.Tính tần suất cho bảng số liệu trên.b.Lập biểu đồ tần suất hình cột để mô tả bảng số liệu trên.Lớp thời gian chạy ( giây )Tần sốTần suất (%)[ 10 ; 15 )[ 15 ; 20 )[ 20 ; 25 ]400900700Cộng20001025201030Thời gian (giây)2015Tần suất (%)4050O3545204535100 (%)Câu hỏi : 1) Số học sinh của trường THPT C đạt thành tích dưới 20 giây có tỷ lệ bao nhiêu ?Đáp án 65%2) Hãy cho biết giá trị đại diện của ghép lớp [10;15).Đáp án: 12,5Phần luyện tập :Bài tập 2: Xét bảng phân bố tần số ghép lớp của 30 củ khoai tây đã lập ở BT3 của bài 1a)Vẽ biểu đồ tần số hình cột. (Nhóm 1,2,3)b)Vẽ biểu đồ đường gấp khúc tần số. ( Nhóm 4,5,6 )Lớp khối lượng (gam)Tần số(1) [70;80)(2) [80;90)(3) [90;100)(4) [100;110)(5) [110;120]361263Cộng30BIỂU ĐỒ ( Tiết luyện tập )Khối lượng (gam)Tần số1106...310912708090100120BiỂU ĐỒ TẦN SỐ HÌNH CỘTOKhối lượng (gam)1106...310912708090100120Tần sốBiỂU ĐỒ ĐƯỜNG GẤP KHÚC TẦN SỐ857595105115OĐường gấp khúc tần sốTrò chơi 1 : ( Phần quà dành cho người trả lời đúng và sớm nhất. )Cho biểu đồ tần suất hình cột. Dựa vào dữ liệu đã cho trong biểu đồ hãy xác định chiều cao của cột còn lại. Giải thích?BIỂU ĐỒ ( Tiết luyện tập )Trò chơi 2 :Điều tra về 2000 sản phẩm bán ra ở một cửa hàng A chủ cửa hàng lập ra được bảng phân bố tần số như sau :Loại hàngSố lượngTần suất (%)QuầnÁonón500700800Tổng2000100 (%)BIỂU ĐỒ ( Tiết luyện tập )253540Chủ cửa hàng cần mua cả 3 mặt hàng trên với số lượng 15000 cái về bán trong dịp tết 2010 Hãy cho biết mua áo với số lượng bao nhiêu là hợp lý.Một phần quà cho người có câu trả lời đúng và sớm nhất .ĐÁP ÁN :Cần mua 5250 cái áo.32% 403525(1)(3)(2)Hãy tính tần suất của ba mặt hàng trên và chọn các hình quạt đúng ghép lại để được một biểu đồ hình quạt.Ghi chú thích loại hàng bằng cách đánh số (1), (2), (3) trên các hình quạt.Một phần quà dành cho nhóm nào có kết quả đúng và sớm nhất.Bài tập 3: Cho biểu đồ hình quạt.Cơ cấu chi tiêu của nhân dân Việt Nam năm 1989 được thể hiện trên biểu đồ hình quạt sau: (1) Ăn (2) Mặc (3) Mua sắm (4) Chi khácDựa vào biểu đồ hình quạt đã cho, lập bảng trình bày cơ cấu chi tiêu của nhân dân Việt Nam trong năm 1989.BIỂU ĐỒ ( Tiết luyện tập )(1)(4)(3)(2)67,1 10,415,66,9Phần trắc nghiệm: Điều tra về cân nặng của trẻ em 4 tháng tuổi ở một xã B người ta lập bảng phân bố tần suất ghép lớp như sau: Các biểu đồ sau biểu diễn tần suất ghép lớp của bảng trên.Hãy cho biết biểu đồ nào sai. Tại sao ? Lớp khối lượng (kg)Tần suất (%)(1) [2;4)(2) [4;6)(3) [6;8]203347Cộng100 (%)Khối lượng (kg)O2468103347Tần suất (%)Khối lượng (kg)O2468103347Tần suất (%)BIỂU ĐỒ ( Tiết luyện tập )KẾT QUẢĐúngSaiSai(1)(2)(3)Tiết luyện tập đến đây là kết thúc. Về nhà các em xem kĩ lại nội dung của bài và hoàn chỉnh phần bài tập còn lại.Trân trọng kính chào quí thầy cô trong ban giám khảo cùng các em học sinh.

File đính kèm:

  • pptBIEU DO Luyen tap.ppt