Bài giảng Đạo đức 5 - Tình bạn - Truyện: Đôi bạn - Nguyễn Thị Kim Nguyệt

Kết luận:

 Tình bạn mang lại rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Ai cũng cần có bạn bè. Trẻ em cũng cần có bạn bè và có quyền được tự do kết giao bạn bè.

 

 

 

ppt11 trang | Chia sẻ: thaiphong | Lượt xem: 1042 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức 5 - Tình bạn - Truyện: Đôi bạn - Nguyễn Thị Kim Nguyệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
--? GV: NGUYEÃN THề KIM NGUYEÄT.TRệễỉNG TIEÅU HOẽC CAM PHUÙC NAMThứ tư ngày 19 tháng 11 năm 2008Đạo đứcKiểm tra bài cũ:Em hãy kể một số việc làm thể hiện lòng biết ơn tổ tiên.Thứ tư ngày 19 tháng 11 năm 2008Tình bạnĐạo đức Nếu một ngày nào đó xung quanh chúng ta không có bạn bè, điều gì sẽ xảy ra? Trẻ em có quyền được tự do kết bạn không? Em biết điều đó từ đâu?Kết luận: Tình bạn mang lại rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Ai cũng cần có bạn bè. Trẻ em cũng cần có bạn bè và có quyền được tự do kết giao bạn bè.Thứ tư ngày 19 tháng 11 năm 2008Tình bạnĐạo đứcTruyện: Đôi bạnThứ tư ngày 19 tháng 11 năm 2008Tình bạnĐạo đứcTruyện: Đôi bạnThứ tư ngày 19 tháng 11 năm 2008Tình bạnĐạo đứcTruyện: Đôi bạnThứ tư ngày 19 tháng 11 năm 2008Tình bạnĐạo đứcCâu hỏi:Em có nhận xét gì về hành động bỏ bạn để chạy thoát thân của nhân vật trong truyện?Qua câu chuyện trên, em có thể rút ra điều gì về cách đối xử với bạn bè?Thứ tư ngày 19 tháng 11 năm 2008Tình bạnĐạo đứcGhi nhớ:Bạn bè cần phải đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau, nhất là những lúc khó khăn, hoạn nạn. Có như vậy, tình bạn mới thêm thân thiết, gắn bó.Bạn bè là nghĩa tương thânKhó khăn, thuận lợi ân cần bên nhau.Thứ tư ngày 19 tháng 11 năm 2008Tình bạnĐạo đứcBài tập 2: Em sẽ làm gì trong các tình huống sau, vì sao?Bạn em có chuyện vui.Bạn em có chuyện buồn.Bạn em bị bắt nạt.Bạn em bị kẻ xấu rủ rê, lôi kéo vào những việc làm không tốt.đ) Bạn phê bình khi em mắc khuyết điểm.e) Bạn em làm điều sai trái, em khuyên ngăn nhưng bạn không nghe.Thứ tư ngày 19 tháng 11 năm 2008Tình bạnĐạo đứcGhi nhớ:Bạn bè cần phải đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau, nhất là những lúc khó khăn, hoạn nạn. Có như vậy, tình bạn mới thêm thân thiết, gắn bó.Bạn bè là nghĩa tương thânKhó khăn, thuận lợi ân cần bên nhau.

File đính kèm:

  • pptdao duc lop 5.ppt