Bài giảng Bài 1 : Trật tự an toàn giao thông đường bộ

TÌNH HÌNH TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2005

+ SỐ VỤ TAI NẠN : HƠN 7000 VỤ

+ SỐ NGƯỜI CHẾT :6000 NGƯỜI

+ SỐ NGƯỜI BỊ THƯƠNG : 6000 NGƯỜI

 

ppt40 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Ngày: 12/06/2014 | Lượt xem: 801 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 1 : Trật tự an toàn giao thông đường bộ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 1 : Trật tự an toàn giao thông đường bộ I>đặt vấn đề “những con số biết nói” Bảng thống kê các vụ tai nạn giao thông Tình hình tai nạn giao thông đường bộ 6 tháng đầu năm 2005 + số vụ tai nạn : hơn 7000 vụ + số người chết :6000 người + số người bị thương : 6000 người - Theo dự báo của các nhà khoa học báo cáo tại hội nghị thế giới lần thứ năm về phòng và kiểm soát tai nạn họp năm 2000 thì đến năm 2020 số ngươì tử vong vì tai nạn giao thông sẽ đứng ở vị trí thứ 3 (hơn cả xung đột chiến sự xếp thứ 8 và đại dịch HIV/AIDS xếp thứ 10) II>Nội dung bài học Trò chơi “ ai tinh mắt hơn ” 1.Những qui tắc chung về giao thông đường bộ: Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình ,đi đúng phần đường qui định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ. Hệ thống giao thông đường bộ Hiệu lệnh của ngươì điều khiển giao thông đèn tín hiệu Biển báo hiệu đường bộ Vạch kẻ đường Cọc tiêu hoặc tường bảo vệ Hàng rào chắn - Người ngồi trên xe mô tô, xe máy không được mang ,vác vật cồng kềnh ;không sử dụng ô,không bám kéo hoặc đẩy các phương tiện khác ;không đứng trên yên ;giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái. -Người điều khiển xe đạp chỉ được chở tối đa một người lớn và một trẻ em dưới 7 tuổi ;không được sử dụng ô,điện thoại di động ,không đi xe đạp trên hè phố vườn hoa,công viên .Người ngồi trên xe đạp không được mang vác vật cồng kềnh ;không bám ,kéo ,đẩy các phương tiện khác ;không đứng trên yên giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái. -Người điều khiển xe thô sơ phải cho xe đi hàng một và đi đúng phần đường qui định .Hàng hoá xếp trên xe phải đảm bảo an toàn ,không gây cản trở giao thông. 3.Một số qui định cụ thể về an toàn giao thông đường sắt a. Khi đi trên đoạn đường bộ giao cắt đường sắt,ta phải chú ý quan sát cả hai phía .Nếu có phương tiện đường sắt đang đi tới phải kịp thời dừng lại cách rào chắn hoặc đường ray một khoảng cách an toàn. Tình huống : Đường vào trường sau một đợt mưa kéo dài bị lầy lội .Nhà trường vận động học sinh thu gom gạch vụn, gạch xỉ , đá ,cát sỏi ... để rải đường .Tuấn rủ Hoàng Ra đường tầu ở gần trường để lấy đá. Hoàng can ngăn Tuấn không nên làm như vậy,nhưng Tuấn nói : Mình lấy đá để rải đường của trường,chứ có phải lấy cho mình đâu mà lo! Theo em điều Tuấn nói có đúng không ? vì sao? b) Việc lấy đá ở đường tầu sẽ gây nguy hiểm như thế nào? b. không đặt vật chướng ngại trên đường sắt ;không trồng cây và các vật cản trở tầm nhìn của người đi đường ở gần khu vực gần đường sắt ; không khai thác đá , cát , sỏi trên đường sắt. III>luyện tập Bài tập 1 Theo hướng mũi tên ,xe nào được phép đi a.Xe mô tô ,xe con c.Xe tải, xe mô tô b.Xe tải ,xe con d.Cả ba xe Bài tập 2 Trường hợp này xe nào được quyền đi trước a.Xe mô tô b. xe con Bài tập số 4 Em hãy cho biết một hay nhiều các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ có hiệu quả và tác dụng thiết thực nhất ? I>đặt vấn đề “Những con số biết nói” II>Nội dung bài học 1)Qui tắc chung về giao thông đường bộ 2)Một số qui định cụ thể -Đối với ngươi ngồi trên xe Mô tô ;xe gắn máy. -Đối với người điều khiển và ngồi trên xe đạp. -Người điều khiển xe thô sơ . 3)Một số qui định cụ thể về an toàn giao thông đường sắt III>luyện tập

File đính kèm:

  • pptAn toan giao thong.ppt